Tin tức

Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ năm, 13/01/2022 - 09:35

(Lamdongtv.vn) - Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đại diện lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã tham dự

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2021, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, thông qua các nhiều biện pháp lãnh đạo cụ thể, sát với tình hình của Đảng bộ, đa số các tổ chức cơ sở đảng trong khối đều hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, thực hiện mục tiêu kép vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa chống dịch Covid-19 hiệu quả. 100% đảng viên, 95% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các đợt sinh hoạt chính trị do cấp ủy các cấp tổ chức.
Cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng đã tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ, quan tâm sinh hoạt chuyên đề, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng đảng. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị được triển khai cụ thể, linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đặc điểm tình hình của các cơ quan, đơn vị. 100% đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và đăng ký học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp đã có sự chuyển biến rõ, đi vào nề nếp, bảo đảm quy trình, quy định, kịp thời phát hiện và xử lý các biểu hiện vi phạm kỷ luật Đảng, góp phần củng cố đoàn kết, xây dựng tổ chức đảng, ngăn ngừa vi phạm và các biểu hiện tiêu cực khác. Đảng ủy và các cấp ủy cơ sở đã lãnh đạo, định hướng hoạt động các Đoàn thể trong khối theo đúng chức năng, nhiệm vụ, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, có hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia, tạo khí thế đoàn kết, gắn bó, cộng đồng trách nhiệm, thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.
 
Năm 2022, là năm thứ hai triển khai nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục bám sát các nghị quyết của Đảng, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai toàn diện, sâu sắc các nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng Đảng. Phấn đấu 100% đảng viên, 95-98% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các đợt sinh hoạt chính trị do cấp ủy các cấp tổ chức. Có 20% cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng có mô hình mới, cách làm sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị.100% tổ chức cơ sở đảng và tập thể lãnh đạo, quản lý trực thuộc Đảng bộ Khối đạt hoàn thành nhiệm vụ, 85% trở lên đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ. 90% đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.....
Dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tặng giấy khen cho 14 tập thể hoàn thành xuất nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021, khen thưởng cho 20 tập thể có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực trong năm 2021 và tặng giấy khen cho 1 tập thể và 7 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 trong năm liền./.
Quang Hoạt

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK