Tin tức

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ sáu, 14/01/2022 - 09:07

(Lamdongtv.vn) - .Năm 2021, Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác tham mưu để cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

 Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Tham dự hội nghị có ông Đoàn Minh Tài - Phó Vụ trưởng Vụ địa phương V - UBKT Trung ương; ông Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban thường vụ - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; cùng các ông bà thuộc Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh tham dự.
 

 
Năm 2021, Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác tham mưu để  cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ cấp ủy giao; tích cực tham mưu cấp ủy triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Trung ương; phối hợp tham mưu, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các kết luận kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp.
Trong năm 2021, cấp ủy, tổ chức Đảng và ủy ban kiểm tra các cấp đã tiến hành kiểm tra 2.328 tổ chức Đảng và 4.762 đảng viên; giám sát chuyên đề 917 tổ chức Đảng và 2.926 đảng viên; toàn Đảng bộ thi hành kỷ luật 01 tổ chức Đảng và 284 đảng viên; giải quyết khiếu nại kỷ luật 03 trường hợp; giải quyết tố cáo 01 tổ chức Đảng và 18 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời phát hiện chỉ đạo, hướng dẫn việc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế của tổ chức đảng và đảng viên; đôn đốc việc thực hiện kết luận các cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp; đồng thời, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm kỷ luật đảng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Góp phần thúc đẩy nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng; thực hiện nghiêm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng.
 

 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày những ý kiến tâm huyết, thiết thực, với những nội dung quan trọng trong công tác kiểm tra, giám sát; thi hành kỷ luật trong Đảng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, ngăn ngừa, khắc phục những khuyết điểm, tiêu cực, qua đó tạo lòng tin cho nhân dân.
 

 
Năm 2022, cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp tiếp tục nghiên cứu, quán triệt, phổ biến, và thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế, kết luận, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy  về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm và quyết tâm chính trị đối với công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, xây dựng đội ngũ đảng viên, các tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo thực hiện tốt phương châm “tích cực, chủ động, phòng ngừa” phù hợp và đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, qua đó giúp cấp ủy, chính quyền sớm phát hiện những hạn chế, thiếu sót, bất cập, vi phạm để kịp thời có những giải pháp khắc phục. Bên cạnh đó, tiếp tục củng cố, kiện toàn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tại Hội nghị, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tặng giấy khen cho 08 tập thể đạt thành tích tốt trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2021./.
 

Thế Hạnh

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK