Tin tức

Ngành ngân hàng triển khai nhiệm vụ năm 2022

Chủ nhật, 16/01/2022 - 10:11

(Lamdongtv.vn) - Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Ông Đặng Trí Dũng-Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Phó chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị

 Hiện nay toàn tỉnh có 55 tổ chức tín dụng, trong đó gồm 28 Chi nhánh Ngân hàng Thương mại, 1 Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội, 1 Chi nhánh Ngân hàng Hợp tác xã và 25 Quỹ tín dụng nhân dân. Trong năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn do dịch bệnh Covid nhưng hoạt động của Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tiếp tục có bước tăng trưởng về quy mô, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Tổng số dư tiền gửi của khách hàng đến cuối năm 2021 đạt trên 80 ngàn tỷ đồng, tăng 13 ngàn so với đầu năm, tốc độ tăng số dư tiền gửi là 20%; doanh số cho vay năm 2021 đạt trên 180 ngàn tỷ đồng, tăng 24% so với năm trước.
Tỷ lệ nợ xấu cuối năm 2021 là 386 tỷ đồng giảm 225 tỷ đồng. Song song với việc tăng trưởng, các tổ chức tín dụng cũng đã chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng; Thực hiện các chương trình tín dụng chính sách, cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; Đẩy mạnh cho vay các xã xây dựng nông thôn mới; Cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng dịch Covid-19. Ngoài ra, hoạt động của các Quỹ tín dụng nhân dân, các tổ chức tín dụng Hợp tác xã tiếp tục tăng trưởng, phát triển ổn định cả về huy động và cho vay.
Tại hội nghị, đại diện các ngân hàng, quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh đã tập trung đánh giá, phân tích, đề xuất cũng như nêu lên các giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng, chính sách hỗ trợ trong năm 2022.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Trí Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Ngành Ngân hàng Lâm Đồng đã đạt được trong năm 2021, đồng thời nhấn mạnh trong năm 2022, Ngành Ngân hàng tỉnh Lâm Đồng cần triển khai kịp thời chính sách tiền tệ, đẩy mạnh cải cách hành chính; Tiếp tục bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh để xây dựng kế hoạch tín dụng; Thực hiện đồng bộ các giải pháp xử lý nợ xấu, giảm, giản nợ; tăng trưởng tín dụng đi đôi với nâng cao chất lượng; Hỗ trợ vốn vay cho khách hàng chịu ảnh hưởng dịch Covid-19; Đẩy mạnh cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn, cho vay xây dựng nông thôn mới, cho vay chuỗi sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm và tăng cường các giải pháp thanh toán hiện đại và đảm bảo an ninh, anh toàn công nghệ thông tin và hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt…./.
Quang Hoạt

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa