Tin tức

Triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra năm 2022

Thứ ba, 18/01/2022 - 20:27

(Lamdongtv.vn) - Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đại diện các phòng nghiệp vụ thanh tra tỉnh, thanh tra các sở, ngành, thanh tra các huyện, thành phố và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tham dự

    Năm 2021, toàn Ngành Thanh tra Lâm Đồng đã thực hiện 163 cuộc thanh tra hành chính, đã phát hiện sai phạm với số tiền gần 18 tỷ đồng. Kiến nghị kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế qua thanh tra đối với hơn 46 tổ chức và cá nhân; chuyển cơ quan điều tra 2 vụ việc. Đồng thời toàn ngành cũng đã tiến hành 977 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra, đã phát hiện nhiều vi phạm vàđã ban hành các quyết định thu hồi số tiền trên 2.5 tỷ đồng, xử phạt vi phạm hành chính trên 7.6 tỷ đồng. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được thực hiện bảo đảm đúng quy định.
Trong năm, các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp trên 2.200 lượt công dân, tiếp nhận trên 7.900 đơn khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Đã hướng dẫn công dân khiếu nại đến người có thẩm quyền trên 700 đơn, chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết trên 1.300 đơn, tiếp nhận giải quyết theo thẩm quyền trên 3.000 đơn. Công tác phòng chống tham nhũng được triển khai đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, thực hiện tốt các quy chế phối hợp về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm. Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tham luận của một số đơn vị, địa phương về những kết quả đạt được, cũng như tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm, đề xuất giải pháp giúp công tác thanh tra đạt hiệu quả cao hơn. 
Năm 2022, công tác thanh tra tiếp tục được xác định triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật Thanh tra, trong đó tăng cường thanh tra việc thực hiện chính sách, pháp luật, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của các cấp, các ngành, nhất là những lĩnh vực dư luận xã hội quan tâm như phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, vấn đề liên quan tới công tác phòng chống dịch covid19. 
Dịp này, thanh tra tỉnh đã tổ chức trao kỷ kiệm chương vì sự nghiệp thanh tra của Thanh tra Chính phủ cho 20 cá nhân có nhiều đóng góp, hỗ trợ cho công tác thanh tra của tỉnh; trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu./.
Văn Thế

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa