Tin tức

Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021

Thứ năm, 20/01/2022 - 20:51

(Lamdongtv.vn) - Chiều 20/01, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự Hội nghị có ông Bùi Thắng - Ủy viên BTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện cơ quan, đơn vị ngành Tuyên giáo trong tỉnh

Với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy Lâm Đồng, toàn ngành tuyên giáo đã khắc phục khó khăn, đổi mới phương thức, triển khai toàn diện các lĩnh vực công tác, hoàn thành tốt nhiệm công tác tuyên giáo năm 2021, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, tạo những dấu ấn nổi bật. Ngành tuyên giáo đã tập trung tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội được thực hiện hiệu quả; kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy giải pháp xử lý những vấn đề phức tạp, nhạy cảm mà dư luận quan tâm. Công tác xây dựng đảng gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác và các hoạt động văn hóa, báo chí, xuất bản, khoa giáo, lý luận chính trị, nghiên cứu, biên soạn, giáo dục lịch sử, đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch được chú trọng. Ngành tuyên giáo Lâm Đồng đã định hướng chú các cơ quan báo chí trung ương, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh; nhất là tuyên truyền hiệu quả về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn… Những kết quả của trong năm qua đã góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng bộ, sự đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân, tạo nền tảng tư tưởng, nền tảng vững chắc cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội tỉnh Lâm Đồng.
         Các đại biểu dự Hội nghị đã thảo luận, thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá trong công tác tuyên giáo; đồng thời nêu rõ kinh nghiệm trong thực hiện, nâng cao chất lượng hoạt động của toàn ngành tuyên giáo trong năm tới. 
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Thắng, khẳng định: Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, những kết quả đạt được trong năm 2021 của ngành tuyên giáo đã thể hiện rõ sự quyết cao của các đơn vị, đồng thời đề nghị năm 2022, ngành tuyên giáo tiếp tục tham mưu cấp ủy chỉ đạo, định hướng tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng hệ thống chính trị, phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới; Chủ động theo dõi, nắm tư tưởng, dư luận xã hội; đôn đốc kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng liên quan đến lĩnh vực tuyên giáo; có giải pháp nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Tập trung triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 "về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đặc biệt, chuẩn bị đón tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, toàn ngành tuyên giáo cần làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân đón tết vui tươi, an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã khen thưởng cho 8 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo trong năm qua./.
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa