Tin tức

Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021

Thứ sáu, 25/03/2022 - 06:14

(Lamdongtv.vn) - Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 7 tổ chức hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Thiếu tướng Trương Quang Cương, Phó cục trưởng cục dân quân tự vệ, Bộ tổng tham mưu, Thiếu tướng Đặng Văn Hùng - Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng Quân khu 7, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu 7 đồng chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Lâm Đồng, Đại tá Nguyễn Bình Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự.
 

 
          Năm 2021 mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quân khu và các tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu đã thực hiện tốt  công tác giáo dục quốc phòng và an ninh. Đã bồi dưỡng kiến thức phòng và an ninh được 396 lớp/21.970 lượt người tham gia; Tổ chức 154 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đồng chí thuộc các đối tượng từ 2 tới 4 với hơn 14000 người, 3 lớp dành cho các vị chức sắc, chức việc, 238 lớp cho hơn 1500 lượt người thuộc các đối tượng khác. Trong năm 2021, Quân khu 7 đã khảo sát và thành lập mới 2 trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh. Hội đồng giáo dục và quốc phòng an ninh các cấp đã thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước đối với các trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh cũng như các trường được giao tự chủ giảng dạy môn học kiến thức quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên. Các cơ quan đơn vị của quân khu 7 và các địa phương đã thực hiện đạt hiệu quả cao công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh tới các tầng lớp nhân dân. Đối với tỉnh Lâm Đồng, năm 2021 mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên Lâm Đồng đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân và công tác giáo dục quốc phòng an ninh. Các cơ quan chức năng, địa phương đã chủ động tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nắm được đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước về quốc phòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Tại hội nghị trực tuyến sáng nay, các đại biểu đã nghe một số tham luận đóng góp ý kiến nhằm khắc phục khó khăn, hạn chế, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng an ninh trong thời gian tới. Nghe lãnh đạo quân khu 7 triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về công tác quốc phòng an ninh năm 2022. 
 

Văn Thế

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK