Tin tức

Đà Lạt : Chuẩn bị tổ chức giải siêu Marathon Dalat Ultra Trail 2022

Thứ sáu, 25/03/2022 - 07:17

(Lamdongtv.vn) - Sở VH -TT-DL đã họp báo chuẩn bị cho giải siêu Marathon Dalat Ultra Trail, lần thứ 5 năm 2022 và giải xe đạp địa hình Dalat Victory Challenger thuộc hệ thống Cúp vô địch quốc gia Vietnam MTB Series 2022


 
Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã họp ban tổ chức, họp báo chuẩn bị cho giải siêu Marathon Dalat Ultra Trail, lần thứ 5 năm 2022 và giải xe đạp địa hình Dalat Victory Challenger thuộc hệ thống Cúp vô địch quốc gia Vietnam MTB Series 2022 diễn ra tại TP Đà Lạt từ ngày 25 đến 27/3.Tại cuộc họp, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã công bố danh sách Ban tổ chức và nhiệm vụ cụ thể của các thành viên, báo cáo tình hình tổ chức, công tác tổ chức giải. Theo đó, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, đặc biệt sau sự cố một vận động viên tử vong khi đang dự thi Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2020 - lần thứ IV và gián đoạn do dịch Covid 19, năm nay công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh được tăng cường hơn. Sau 6 lần khảo sát đường đua, Ban tổ chức quyết định chỉ tổ chức các cự ly 10, 21, 45 và 70 km, loại bỏ cự ly 100km; Song song đó, trong quá trình diễn ra giải, Ban tổ chức đã hạn chế những cung đường, địa điểm có nguy cơ lũ ống, lũ quét gây nguy hiểm cho vận động viên; bố trí lực lượng cứu nạn cứu hộ ở các khu vực; thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết để có thể kịp thời thay đổi cự ly, có phương án vận chuyển VĐV khi xảy ra mưa lớn, mưa to trên diện rộng…Đồng thời đảm bảo an toàn thực phẩm, an toàn phòng dịch cho hơn 4300 vận động viên, trong đó có 381 vận động viên nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam tham gia giải lần này.

 
Cũng trong chiều nay, Ban tổ chức đã tổ chức gặp gỡ báo chí TW và địa phương với mục đích quảng bá hình ảnh và các nội dung của giải lần này. Theo đó, Dalat Ultra Trail (DUT) là giải chạy đường mòn quốc tế đầu tiên nằm trong hệ thống các giải chạy đường mòn Asia Trail Master tổ chức tại miền Trung và miền Nam của Việt Nam. Với cung đường đi qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Thung lũng Tình yêu, đỉnh LangBiang và Cao nguyên Lâm Viên của Thành phố Cao nguyên Đà Lạt và huyện Lạc Dương, mang đến cho các Vận Động Viên một thử thách khắc nghiệt với độ cao cao nhất ở 2079m và cao nhất điểm ở mức 17%. Đối với Dalat Victory Challenge (DVC) là một trong những giải đua Xe đạp địa hình mang đến nhiều thử thách cho các tay đua, là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam. Qua nhiều năm tổ chức, Dalat Victory Challenge đã khẳng định vị thế của mình, ngày càng thu hút được sự quan tâm của các Vận động viên trong nước và quốc tế. Giải đấu diễn ra vào các ngày từ 25 đến 27 tháng 3 năm 2022, sẽ khai mạc lúc 17g tại Quảng trường Lâm Viên với các nội dung thi đấu 70km, 45km & 21km vào ngày 26/3, thi đấu 10km và đạp xe 45km, và trao giải diễn ra vào ngày 27/3 tại Thung lũng tình yêu./.
 

 
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa