Tin tức

Tổng kết tổng điều tra kinh tế và hành chính năm 2021

Thứ sáu, 01/04/2022 - 08:15

(Lamdongtv.vn) - Ban chỉ đạo tổng điều tra kinh tế tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh

Ông Đặng Trí Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế tỉnh Lâm Đồng đã đến dự. 
 

 
Báo cáo tại hội nghị cho biết: Cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021 là cuộc tổng điều tra lần thứ VI theo quyết định số 307 của Thủ tướng chính phủ được tiến hành trên phạm vi cả nước, chia thành 2 giai đoạn vào thời điểm 1/3 và 1/7/2021. Đây là cuộc tổng điều tra có quy mô lớn, nội dung phức tạp, liên quan đến 4 loại đơn vị điều tra, bao gồm: Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội và cơ sở tôn giáo tín ngưỡng. Xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc tổng điều tra, ngay sau khi có kế hoạch, hướng dẫn triển khai, tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành các bước chuẩn bị, thành lập Ban chỉ đạo các cấp, tổ chức tập huấn nghiệp vụ, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về cuộc tổng điều tra. Cùng với đó, tiến hành công tác thu thập thông tin, nghiệm thu kết quả và thực hiện các bước mã hóa, nhập tin, xử lý kết quả tổng điều tra. Sau hơn 1 năm triển khai, với sự nổ lực của Ban chỉ đạo, thành viên tổ thường trực cấp tỉnh, huyện, xã, đặc biệt là lực lượng điều tra viên, giám sát viên, công tác tổng điều tra kinh tế tỉnh Lâm Đồng năm 2021 đã hoàn thành bảo đảm thời gian, nội dung yêu cầu của phương án, kế hoạch điều tra.
Kết quả tổng điều tra kinh tế trên địa bàn tỉnh được Ban chỉ đạo Trung ương xếp loại giỏi, dẫn đầu khu vực Tây Nguyên và xếp vị trí thứ 11 cả nước. Đến dự phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trí Dũng chúc mừng, biểu dương những kết quả của Ban chỉ đạo tổng điều tra kinh tế tỉnh Lâm Đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với vai trò, tính chất và tầm quan trọng của cuộc tổng điều tra lần này cùng với nội dung, kết quả cuộc tổng điều tra sẽ là cơ sở nhằm phục vụ tốt cho việc lãnh đạo, chỉ đạo quản lý của Đảng, Nhà nước và các đối tượng sử dụng thông tin khác, góp phần quan trọng vào việc hoạch định các chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và địa phương. Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trí Dũng và Lãnh đạo Cục thống kê đã trao bằng khen của Bộ kế hoạch đầu tư, Bộ Nội vụ và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho các tập thể, cá nhân có thành tích, góp phần vào việc hoàn thành cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng./.

Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa