Tin tức

Ghi nhận ngày thi đầu tiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Thứ sáu, 08/07/2022 - 08:06

(Lamdongtv.vn) - Thời tiết hôm nay ngày 7/7 khá thuận lợi để trên 14.160 thí sinh của tỉnh Lâm Đồng bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với 2 môn Ngữ văn và Toán. Ghi nhận sau của phóng viên thời sự tại các điểm thi

Ngay từ sớm, thí sinh đã có mặt trước 38 điểm thi trong toàn tỉnh, theo đó thí sinh phải gởi đồ dùng, tư trang tại nơi quy định cách phòng thi tối thiểu 25m sau đó tập trung trước phòng thi để nghe giám thị gọi số báo danh vào phòng thi. Để để đảm bảo tính khách quan và nghiêm túc ở khâu coi thi, tại các điểm thi  đã tổ chức cho cán bộ  coi thi bốc thăm để nhận phòng thi. Đúng 7h30 phút, môn thi đầu tiên là ngữ văn theo hình thức tự luận chính thức bắt đầu với thời gian làm bài 120 phút. Theo nhận định của thí sinh đề thi năm nay đã bám sát với kiến thức trong chương trình phổ thông, chủ yếu ở lớp 12 và không quá khó , thí sinh hầu như làm trên mức trung bình, nhiều em cho rằng đề thi mang tính thực tiễn cao bởi có sự phân tích sâu những suy nghĩ của em về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp bước các thế hệ đi trước.
Buổi chiều, thí sinh tiếp tục thi môn thứ 2 là Toán , thi theo hình thức trắc nghiệm với 24 mã đề , thời gian làm bài 90 phút. Cũng lo lắng cho các sĩ tử nên nhiều phụ huynh đã đứng đợi con em mình từ lúc các em bước vào phòng thi nhưng không vì thế mà xảy ra có tình trạng mất trật tự ngoài khu vực thi. Ngoài lực lượng an ninh, giao thông túc trực phân luồng không để tình trạng ùn tắt thì tại 38 điểm thi đều có đội tiếp sức mùa thi với 986 đoàn viên thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện luôn có mặt trước cổng các điểm thi để hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh khi cần thiết. 
Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục – Đào tạo Lâm Đồng , ở ngày thi đầu tiên với 2 môn ngữ văn và Toán, toàn tỉnh ….. thí sinh vi phạm quy chế thi, số thí sinh có mặt dự thi đạt tỷ lệ: 99%,  trường thi đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất ở tất cả 38 điểm thi trên toàn tỉnh. Ngày mai 8/7, buổi sáng thí sinh sẽ thi 1 trong 2 tổ hợp là Khoa học tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học và  tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Buổi chiều thí sinh thi môn Ngoại ngữ. Tất cả các môn thi đều theo hình thức  trắc nghiệm. Chương trình xin chúc cho các thí sinh tiếp tục thực hiện tốt bài thi trong ngày thứ 2 – kỳ thi THPT năm 2022./.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa