Tin tức

Tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết phát triển KTXH 6 tháng cuối năm 2022

Thứ năm, 14/07/2022 - 08:18

(Lamdongtv.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp chủ trì Hội nghị triển khai Nghị quyết của HĐND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng cuối năm 2022; và giải quyết một số nội dung kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 6

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành và các Ban của HĐND tỉnh.
 

 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã báo cáo 59 kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 6 và một số kiến nghị được gửi đến UBND tỉnh trong tháng 7, trong đó liên quan đến phát triển KTXH, đầu tư công, các vấn đề về tài nguyên - môi trường, giao thông, xây dựng, tài chính, thuế, công thương, y tế, điện, cấp nước, lao động thương binh và xã hộị… Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, các sở, ngành đã phát biểu, phân tích và cho biết lộ trình, nhất là thời gian thực hiện các dự án đầu tư công; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ở một số dự án; một số ngành cũng nêu lên thuận lợi, khó khăn trong triển khai và biện pháp giải quyết kiến nghị cử tri phản ánh trong thời gian tới. 
Về triển khai Nghị quyết KTXH, tại Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh đã ban hành 36 Nghị quyết liên quan đến Ngành kế hoạch đầu tư, dân tộc, nông nghiệp và phát triển nông thôn, ngành xây dựng, giao thông vận tải, tài chính, tài nguyên môi trường, y tế, khoa học công nghệ, nội vụ và công an.
Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp, khẳng định: Đây là Hội nghị lần đầu tiên được tổ chức và chưa có tiền lệ, với mục đích để trao đổi, triển khai thực hiện các Nghị quyết KTXH  6 tháng cuối năm sau khi được Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh thông qua. Với tinh thần và  một quyết tâm mới, các sở, ngành phải xem đây là nhiệm vụ then chốt, trọng tâm của thời gian tới. Để làm được và làm hiệu quả, các ngành tuyệt đối không để ngưng trệ, chậm trễ nhiệm vụ quản lý. Đặc biệt, đối với lĩnh vực đầu tư công, xử lý các vấn đề quản lý đất đai, cải cách hành chính phải tập trung triển khai, thực hiện hiệu quả
Đối với việc giải quyết kiến nghị cử tri thuộc ngành nào thì ngành đó phải chịu trách nhiệm, đối với Ban cán sự UBND tỉnh phải nghiêm túc nhìn nhận các nội dung mà cử tri kiến nghị. Tuy nhiên, tất cả các nội dung phản ánh phải được nắm bắt rõ để UBND tỉnh và các ngành phụ trách xử lý. Tất cả vì sự phát triển của địa phương, do đó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị mỗi ngành, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải thể hiện vai trò nêu gương, tăng cường công tác lãnh đạo, điều hành; tạo sự thống nhất, đoàn kết cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa