Tin tức

Triển khai nhiệm vụ công tác dân vận 6 tháng cuối năm 2022

Thứ năm, 14/07/2022 - 08:20

(Lamdongtv.vn) - Tại TP Bảo Lộc, bà Phạm Thị Phúc - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy - trưởng ban dân vận tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Tham dự hội nghị có cán bộ, chuyên viên ban dân vận các huyện thành trong tỉnh.
 
Trong 6 tháng qua, ban dân dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, báo cáo chuyên đề của Trung ương thăm, chúc tết, các ngày lễ trọng của tôn giáo, các cơ sở tôn giáo, chức sắc tiêu biểu, các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân và công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài. … Công tác Dân vận trong trong vùng có đạo cũng thu được nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận. Các đợt dân vận tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được triển khai thường xuyên, liên tục hướng về người dân. Qua đó, góp phần giúp bà con cải thiện đời sống và tạo niềm tin tuyệt đối của người dân với Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể chính trị, xã hội trong tỉnh. Tết nguyên đán Nhâm Dần – 2022 tỉnh đã trợ cấp gia đình người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, các hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền hỗ trợ và quà tặng hơn 46 tỷ đồng. Tổng số tiền hỗ trợ cho các đối tượng từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn hỗ trợ khác hơn 72 tỷ đồng. Các chương trình, chính sách dân tộc, dự án đầu tư, hỗ trợ trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số được cấp uỷ, chính quyền các địa phương chủ động triển khai Chỉ đạo các địa phương, đơn vị giải quyết các vấn đề liên quan đến tôn giáo đảm bảo đúng quy định của pháp luật; nắm tình hình san nhượng đất đai, xây dựng cơ sở tôn giáo không phép, sai phép..
Ban Dân vận các huyện, thành ủy theo dõi, nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng và dư luận của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là kịp thời phản ánh và phối hợp giải quyết các vấn đề bức xúc, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh  kết quả đạt được, công tác dân vận trên địa bàn Lâm Đồng còn  một số hạn chế như: Một số cấp ủy, nhất là cấp cơ sở chưa quan tâm đổi mới mạnh mẽ, toàn diện về công tác dân vận phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương; Công tác đổi mới tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội chưa toàn diện; việc phá rừng, lấn chiếm đất rừng còn xảy ra. Ban dân vận tỉnh ủy Lâm Đồng đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm như: Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp. Tiếp tục làm việc với các huyện, thành phố về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận. Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng  nhân dân, nhất là những vấn đề bức xúc ảnh hưởng đến đời sống, để kịp thời tham mưu, phối hợp giải quyết, tháo gỡ đạt hiệu quả cao.
Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn công tác Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng và các địa phương đã đến thăm mô hình dân vận khéo giáo xứ Thanh Tâm phường Lộc Tiến – TP Bảo Lộc. Đây là địa bàn giáo xứ đã vận động bà con giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, tích cực tham gia phong trào xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị, đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn và xây dựng nghĩa trang Thánh Tâm khang trang, sạch đẹp, đảm bảo vệ sinh, mỹ quan đô thị.


 
Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK