Tin tức

Tổng kết công tác xây dựng, huấn luyện của Ban CHQS cơ quan năm 2019

Thứ bảy, 30/11/2019 - 07:57

(Lamdongtv.vn) - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng, huấn luyện hoạt động của Ban CHQS cơ quan, tổ chức thuộc tỉnh năm 2019

Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Nguyễn Bình Sơn -  Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ Huy Quân Sự Tỉnh đồng chủ trì hội nghị.
Ban CHQS cơ quan, tổ chức thuộc tỉnh hiện có 37 đơn vị với 148 cán bộ được phân bổ thành 3 đại đội, 19 trung đội và 15 tiểu đội. Năm 2019, Ban CHQS cơ quan, tổ chức đã triển khai tốt công tác tuyên truyền , phổ biến luật quốc phòng, chuẩn bị các điều kiện cần thiết bảo đảm động viên quốc phòng, tham gia xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện. Hàng năm, nhiều lớp tập huấn được triển khai đã góp phần nâng cao nhận thức, năng lực làm tham mưu và tổ chức thực hiện công tác quân sự, quốc phòng trong cán bộ.
Ngoài ra, Ban CHQS từ tỉnh đến huyện đã triển khai cho tự vệ tham gia làm công tác dân vận, tổ chức khám sức khỏe cho trên 3.200 thanh niên nhập ngũ, thực hiện chế độ chính sách đối với tự vệ... các cơ quan, tổ chức còn triển khai công tác giáo dục quốc phòng và an ninh đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và học sinh - sinh viên.
 
Từ những kết quả đã thực hiện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phan Văn Đa cũng yêu cầu Ban CHQS cơ quan, tổ chức tập trung vào một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới như: tăng cường tham mưa cho cấp ủy, người đứng đầu xây dựng kế hoạch hoạt động cho lực lượng dân quân tự vệ; các cơ quan, đơn vị bện cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn thì cần làm tốt hơn nữa công tác quốc phòng, quân sự , tạo điều kiện về ngân sách, thời gian, con người để thực hiện các chương trình đề ra; các cơ qaun cần cử đầy đủ cán bộ, viên chức tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng; làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ an ninh quốc phòng trong nhiệm kỳ và những năm tiếp theo …/. 
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa