Tin tức

Văn hóa doanh nghiệp - “chìa khóa” thành công

Thứ năm, 01/09/2022 - 07:31

Để doanh nghiệp phát triển bền vững, mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội, cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang tầm quốc gia có sự hội nhập với văn hóa thế giớivà là điểm tựa phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid 19


Dịch covid-19 vừa qua đã khiến hoạt động kinh tế gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp đã không ngừng đổi mới sáng tạo, có nhiều cách làm hay, hiệu quả, vừa bảo đảm sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống tốt dịch bệnh. Lý giải về nguyên nhân tạo nên sức mạnh của doanh nghiệp, nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu cho rằng, đó là doanh nghiệp đã xây dựng, kiến tạo được những giá trị văn hóa mang tính truyền thống, vững bền. Những giá trị văn hóa tốt đẹp của doanh nghiệp thể hiện qua mục tiêu, triết lý kinh doanh; chất lượng, thương hiệu sản phẩm; những cam kết, trách nhiệm mang tới những điều tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.
Tại hội thảo, các nhà quản lý, chuyên gia văn hóa, kinh tế cho rằng, để doanh nghiệp phát triển bền vững, mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội cần phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang tầm quốc gia có sự hội nhập với văn hóa thế giới. Ngoài ra, cần tạo môi trường làm việc trong các doanh nghiệp thật sự lành mạnh, dân chủ, đoàn kết, khoa học, nhân văn, vì lợi ích cộng đồng và sự phát triển toàn diện con người.
Hội thảo do Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Viện Văn hóa và Phát triển (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức nhằm thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030, tổng kết 5 năm cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng phát động, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ thông điệp xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong toàn xã hội./.
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa