Tin tức

Triển khai kế hoạch tổ chức tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022

Chủ nhật, 09/10/2022 - 09:20

(Lamdongtv.vn) - Ban Vận động Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh tổ chức Hội nghị nhằm triển khai hiệu quả tháng cao điểm “Vì người nghèo” diễn ra từ ngày 17/10 đến 18/11/2022

Ông Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh – Trưởng Ban Vận động Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh chủ trì Hội nghị. 
 

 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt về kết quả vận động quản lý, sử sụng quỹ “ Vì người nghèo”, triển khai hướng dẫn tổ chức tháng cao điểm “ Vì người nghèo” năm 2022 và kế hoạch phân công các thành viên Ban vận động về tuyên truyền hưởng ứng Tháng cao điểm “ Vì người nghèo”.  9 tháng đầu năm 2022, Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh tiếp nhận, vận động được trên 56, 6 tỷ đồng; trong đó đã phân bổ trên 26,7 tỷ đồng hỗ trợ cho người nghèo: như xây mới 199 căn nhà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; hỗ trợ 50 người nghèo, người đặc biệt khó khăn trong Chương trình Vòng tay nhân ái của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh; hỗ trợ 77 học sinh nghèo học tập tốt; tặng trên 26 nghìn suất quà cho hộ nghèo và hộ cận nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, vv.
Tại hội nghị, các thành viên nhất trí cao với tinh thần chung của Ban vận động Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh. Trong đó sẽ tập trung triển khai sớm kế hoạch tuyên truyền, vận động nhằm tạo hiệu quả cao nhất chung tay giúp đỡ người nghèo. Ngoài ra, các thành viên Ban vận động cũng đề xuất tiếp tục cân đối nguồn quỹ để tập trung hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, giúp các hộ nghèo sớm thoát nghèo. Lưu ý kết hợp với hỗ trợ sinh kế để tạo nguồn lực đồng bộ, giúp hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. 
 

 
Ông Võ Ngọc Hiệp – Chủ  tịch UBMTTQVN tỉnh, Trưởng Ban Vận động quỹ “ Vì người nghèo” tỉnh nhấn mạnh: Để triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 đạt hiệu quả cao cần sự vào cuộc tích cực của các thành viên trong Ban vận động, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội. Chủ  tịch UBMTTQVN tỉnh cũng mong muốn các đơn vị, mạnh thường quân đề cao tinh thần trách nhiệm, chung tay giúp đỡ người nghèo; đẩy mạnh an sinh xã hội, tất cả vì mục tiêu “ không để người nghèo bị bỏ lại phía sau”, tạo nguồn quỹ cao nhất để hỗ trợ xây dựng nhà ở, giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững./.
Thế Hạnh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa