Tin tức

Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực năm 2022

Thứ tư, 09/11/2022 - 08:59

(Lamdongtv.vn) - Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với UBND huyện Lâm Hà tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực năm 2022


 
Trong những năm qua công tác thực hiện Luật bình đẳng giới và triển khai chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2022 luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Nhờ đó, từng bước xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới; nam giới ý thức trong việc chia sẽ công việc gia đình, tạo điều kiện cho phụ nữ cống hiến năng lực cho công tác xã hội. Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy, chính quyền tăng: từ 13,5% tăng lên 17,8% giai đoạn 2015-2020, tổng số nữ giới tham gia lãnh đạo quản lý trong ngành giáo dục chiếm tỷ lệ 68%. 
 

 
Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến và thực hiện nghiêm túc về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và trẻ em gái. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em; phát động các phong trào thi đua trong phụ nữ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thực hiện pháp luật về bình đẳng giới.
Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao 20 phần quà cho phụ nữ nghèo, cận nghèo, phụ nữ khuyết tật tiêu biểu trên địa bàn huyện Lâm Hà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.
 

 
CTV: Quỳnh Nhi – Huy Toản

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK