Tin tức

Tôn vinh nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2022

Thứ hai, 14/11/2022 - 20:20

(Lamdongtv.vn) - Tại hội trường Tỉnh ủy, Sở Giáo dục – Đào tạo Lâm Đồng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) và tôn vinh nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2022

Đến dự và chia vui cùng với ngành giáo dục có ông Trần Văn Hiệp – Phó bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông K’Mak - PCT HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh, các ban xây dựng Đảng, các sở ban, ngành, các trường đại học, cao đẳng, phòng giáo dục – đào tạo của 12 huyện, thành phố, các nhà giáo đã nghỉ hưu và 124 gương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. 
 

 
Tại lễ kỷ niệm, bà Phạm Thị Hồng Hải – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lâm Đồng đã ôn lại chặng đường 40 năm ngày nhà giáo VN 20/11. Với tỉnh Lâm Đồng, tTrong những năm qua đã có nhiều chính sách để phát triển GD-ĐT như khuyến học – khuyến tài, đầu tư CSVC, củng cố kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp học. Với gần 22.000 cán bộ quản lý và giáo viên đang công tác tại các trường từ mầm non đến THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, cao đẳng , riêng năm học 2021 – 2022 vừa qua, toàn ngành đã có 541 tập thể, trên 7.500 cá nhân được khen thưởng. hầu hết các trường đều có số giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên rõ rệt, nhiều gương nhà giáo vượt khó để đưa con chữ đến học sinh vùng sâu vùng xa xuất hiện ngày càng nhiều. 
Đặc biệt tại lễ tôn vinh đã có 123 nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu được tôn vinh và tri ân đã có nhiều đổi mới sáng tạo và đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục đã minh chứng cho sự nghiệp trồng người tại địa phương ngày càng đi vào chiều sâu và đem lại hiệu ứng tích cực. Qua đó sẽ tạo sức lan tỏa, nhân rộng gương sáng nhà giáo điển hình tiên tiến, có nhiều cống hiến và đóng góp trong toàn ngành, động viên đội ngũ nhà giáo vượt khó vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Dù mỗi người giữ một cương vị, đảm đương một nhiệm vụ khác nhau nhưng điểm chung của các thầy cô là sự tâm huyết, trách nhiệm, hăng say yêu nghề; là sự quyết tâm không ngừng đổi mới, sáng tạo, khắc phục khó khăn để hoàn thành công việc một cách tốt nhất; là sự tận tụy, thầm lặng cống hiến trí tuệ, tâm sức cho sự nghiệp giáo dục.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, vinh danh các nhà giáo, ông Trần Văn hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đây là những tấm gương tiêu biểu đại diện cho hàng triệu nhà giáo đang lặng thầm hy sinh cống hiến trên khắp mọi miền tổ quốc. 124 giáo viên được vinh danh là các thầy giáo, cô giáo ngày đêm bám trường, bám lớp ở những vùng sâu, vùng xa để duy trì sĩ số học sinh. Đó là những giáo viên không ngừng đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy.
 
Ngày 20/11 hàng năm chính là dịp để mọi người thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến các thế hệ thầy, cô giáo đã đóng góp hết sức mình cho sự nghiệp giáo dục, những người suốt đời tận tụy chở con đò tri thức  đến bao lớp thế hệ học trò và nhất là trong giai đoạn đổi mới giáo dục như hiện nay.

 
Giáo dục Việt Nam nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng đang trong giai đoạn thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện do đó việc đổi mới giáo dục phải bắt đầu từ đội ngũ nhà giáo. Đổi mới thành công hay không, một phần rất quan trọng do đội ngũ nhà giáo quyết định. Một đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đáp ứng về chất lượng sẽ là điều kiện tiên quyết bảo đảm cho sự nghiệp đổi mới được thành công. Và thế hệ học trò hôm nay vẫn luôn tri ân và khắc ghi công lao to lớn của những thế hệ đưa đò thầm lặng. Dịp này, thay mặt chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã trao danh hiệu hùng lao động thời kỳ đội mới cho Trường THPT chuyên Thăng Long Đà Lạt. Phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú cho 6 cá nhân và ngành giáo dục Lâm Đồng cũng tôn vinh 124 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2022 ./.
 
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa