Tin tức

Trường THPT Bùi Thị Xuân Đà Lạt kỷ niệm 70 năm thành lập trường và 20/11

Chủ nhật, 20/11/2022 - 09:46

(Lamdongtv.vn) - Ngày 19/11, trường THPT Bùi Thị Xuân Đà Lạt đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập trường (1952 – 2022) và 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Đến dự và chia vui cùng tập thể sư phạm nhà trường có ông Nguyễn Tạo – Phó trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt, các sở, ngành, cựu giáo chức, cựu học sinh qua nhiều niên khóa. Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 70 năm thành lập, phát triển nhà trường. Với phương châm: “Tôn vinh quá khứ - kiến tạo tương lại”, qua nhiều lần đổi tên trường, vượt qua nhiều khó khăn của những ngày đầu mới thành lập, đến nay trường THPT Bùi Thị Xuân Đà Lạt có gần 1.800 học sinh theo học ở 42 lớp, 108 cán bộ, giáo viên, nhân viên, tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn chiếm tỷ lệ 30%. Suốt 70 năm qua, các thế hệ thầy trò luôn giữ gìn, phát huy, bồi đắp những giá trị truyền thống của trường đồng thời chú trọng xây dựng nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Nhiều thế hệ học sinh sau khi ra tốt nghiệp ra trường đã đảm nhận vai trò chủ chốt của Đảng, nhà nước và địa phương. Trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2012, công nhận lại vào năm 2017 và đến 2022 trường hội đủ các tiêu chí để đạt chuẩn quốc gia nâng cao. Hàng năm tỷ lệ tốt nghiệp của trường đạt 100%, từ năm 2001 đến nay có 65 học sinh đạt giải quốc gia, 642 học sinh giỏi cấp tỉnh. Cũng tại buổi lễ trang trọng này, trường THPT Bùi Thị Xuân đã ôn lại kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo VN 20/11, với những thế hệ thầy cô giáo đã và đang giảng dạy tại ngôi trường này luôn được học trò tôn vinh và nhắc nhớ, các em sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị cốt lõi giúp nhà trường phát huy truyền thống và làm nên những giá trị mới trong sự nghiệp “trồng người”. 
Dịp này, Bộ giáo dục – đào tạo đã tặng Bằng khen cho tập thể trường THPT Bùi Thị Xuân và 9 cá nhân đã có thành tích trong xây dựng – phát triển trường vững mạnh; tặng bằng khen cho 2 cá nhân đã có những đổi mới sáng tạo trong quá trình xây dựng phát triển trường; UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt – học tốt giai đoạn 2017 – 2022; Sở giáo dục – đạo tạo tỉnh tặng giấy khen cho 15 cá nhân đã đóng góp trong xây dựng phát triển trường ./.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa