Tin tức

Phát động phong trào Tết nhân ái Xuân Quý Mão 2023

Thứ năm, 24/11/2022 - 09:01

(Lamdongtv.vn) - Tại Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức lễ phát động phong trào Tết nhân ái Xuân quý Mão năm 2023 và kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23-11-1946 - 23-11-2022)

Ông Đặng Trí Dũng - UVBTV Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; Cùng đại diện lãnh đạo hội chữ thập đỏ Việt Nam; một số Sở ngành và các nhà trợ trên địa bàn tỉnh đã tham dự.
 

 
 Tại lễ phát động, các đại biểu đã ôn lại lịch sử ra đời của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng. Với vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, trong thời gian qua Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng đã không ngừng lớn mạnh, đến nay đã có hơn 60 ngàn hội viên, 20 ngàn tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ. Với vai trò sứ mệnh làm công tác nhân đạo, Hội chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia mang lại hiệu quả thiết thực. Nổi bật là các phong trào, cuộc vận động, mô hình: Tháng Nhân đạo, Hiến máu tình nguyện, Vận động rau, củ, quả, nhu yếu phẩm ủng hộ cho các tỉnh bị giãn cách bởi đại dịch Covid-19, ủng hộ đồng bào miền Trung... Đặc biệt là Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” nay được đổi tên thành Phong trào “Tết Nhân ái”.. Các hoạt động của Hội đã khơi dậy và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc; Toàn tỉnh đã vận động được hơn 70.000 suất quà, trị giá hơn 35 tỷ đồng trao tặng cho các nhà đình nghèo, khó khăn.
Phát huy những kết quả đã đạt được, Hội chữ thập đỏ tỉnh đã phát động phong trào Tết nhân ái Xuân quý Mão 2023 với nhiều nội dung thiết thực, trong đó năm 2023, phấn đấu toàn tỉnh vận động ít nhất 15 ngàn suất quà để trao tặng cho 15 ngàn lượt hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách khó khăn có điều kiện vui xuân đón tết: 
 

 
Phát biểu tại lễ phát động, Ông Đặng Trí Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh: Phong trào Tết Nhân ái - Xuân Quý Mão năm 2023 được triển khai trên toàn tỉnh Lâm Đồng trong bối cảnh Việt Nam nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng đã và đang tiếp tục phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19. Vì vậy phong trào càng mang ý nghĩa nhân đạo và nhân văn sâu sắc, các hoạt động của phong trào đã tạo ra tinh thần tương thân tương ái rộng lớn, chăm lo cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong ngày Tết truyền thống của dân tộc “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. 
 

 
    Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam khẳng định:  Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói "Cán bộ, hội viên phải xuất phát từ lòng yêu thương Nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khoẻ Nhân dân và làm mọi việc có thể làm được giảm bớt đau thương cho họ...Thấm nhuần tư tưởng đó, 76 năm qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nói chung và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng nói riêng đã tổ chức nhiều phong trào, nhiều cuộc vận động có sức lan tỏa sâu rộng, trợ giúp được ngày càng nhiều người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống. 
 

 
Dịp này, Hội chữ thập đỏ tỉnh đã trao 50 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo, mỗi xuất trị giá 500 ngàn đồng; đồng thời Hội chữ thập đỏ tỉnh cũng đã nhận bảng tượng trưng Tết nhân ái 2023 trên 10 tỷ đồng đây là số tiền của các đơn vị huyện và thành phố, các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh đóng góp ủng hộ để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh. Dịp này, Hội chữ thập đỏ tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 12 cá nhân cò thành tích tốt trong công tác nhân đạo và từ thiện./. 
 




 
Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa