Tin tức

Ngành thông tin và truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ hai, 26/12/2022 - 08:54

(Lamdongtv.vn) - Sở thông tin và truyền thông tỉnh đã tổng kết công tác hoạt động của ngành và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số Sở, ban ngành, đoàn thể cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành thông tin và truyền thông


 
 Năm 2022, ngành thông tin và truyền thông Lâm Đồng đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, đạt được nhiều kết quả quan trọng của ngành, cụ thể, trong Lĩnh vực chuyển đổi số và Chính quyền số, thiết lập hệ thống công nghệ thông tin đồng bộ, thống nhất sử dụng chung 100% cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở đảm bảo công tác quản lý và điều hành qua môi trường mạng; duy trì hệ thống mạng CAMPUS Trung tâm hành chính tỉnh tập trung hoạt động ổn định; hình thành nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu tỉnh; hình thành nền tảng họp trực tuyến … Hệ thống phục vụ hội nghị truyền hình trực tuyến đã triển khai được 172/172 điểm cầu đến cấp xã. Trên 17.600 người dùng Phần mềm quản lý văn bản. Trục liên thông văn bản của tỉnh kết nối liên thông 4 cấp từ Trung ương đến cấp xã. Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, cung cấp tổng số hơn 1.800 dịch vụ công trực tuyến.
Trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, đến nay, đã phủ sóng di động đến 100% các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh; tỷ lệ phủ sóng di động theo khu dân cư đạt 99%; phát triển thêm 70 vị trí cột thu phát sóng di động các khu vực sóng yếu, vùng lõm sóng ở khu dân cư vùng sâu, vùng xa; hiện nay trên địa bàn tỉnh đã có nhà mạng Viettel phát triển thí điểm mạng đi động 5G. Đối với lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử thực hiện theo đúng tôn chỉ mục đích, phản ánh toàn diện các nhiệm vụ chính trị và tình hình phát triển kinh tế-xã hội trong tỉnh.
 

 
Về công tác thanh kiểm tra, Năm 2022, Sở TTTT đã thực hiện 06 cuộc thanh tra, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 5 doanh nghiệp; 40 cuộc kiểm tra chuyên ngành đối với 198 chủ thể, phát hiện vi phạm 158 chủ thể, ban hành 34 quyết định xử phạt vi phạm hành chính (VPHC). Đặc biệt, Sở đã xử phạt VPHC một tạp chí vì đăng tin sai sự thật, sai tôn chỉ mục đích; phối hợp với Sở GTVT xử phạt nhiều chủ thể quảng cáo kinh doanh vận tải khách (taxi) không có giấp phép. Đã phát hiện, tổng hợp, xử lý và báo cáo 21 trường hợp; đăng tải gần 35 lượt tin bài phản bác, đấu tranh trên nhiều website, fanpage, cổng Zalo hành chính công; hướng dẫn báo, đài có bài viết, phóng sự đấu tranh phản bác…
Hội nghị đề ra nhiệm vụ năm 2023, trong đó, tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ bưu chính; xây dựng kế hoạch phát triển hạ tầng số tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2022 – 2025; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của đất nước và của tỉnh.v..vDịp này, Sở thông  tin và truyền thông  đã tặng giấy khen cho 12 tập thể  đã có thành tích xuất sắc có nhiều đóng góp cho sự phát triển  của ngành thông tin và truyền thông  tỉnh Lâm Đồng năm 2022./. 
 

 
Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK