Tin tức

Triển khai nhiệm vụ giao thông vận tải năm 2023

Thứ hai, 26/12/2022 - 09:12

(Lamdongtv.vn) - Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2023.. Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm S, lãnh đạo các sở, ngành, trên địa bàn tỉnh đã tham dự.


 

 
Báo cáo cho thấy, trong năm 2022, ngành Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng đã tiếp tục tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo, ban hành các kế hoạch, chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan, triển khai hiệu quả các nghị quyết, chương trình cụ thể. Kết quả đã thực hiện đáp ứng yêu cầu các nhiệm vụ công tác được giao về: Quản lý vận tải, phương tiện và người lái; quản lý kết cấu hạ tầng giao thông; XDCB; cải cách hành chính; đã tập trung chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vận chuyển hành khách và hàng hóa được thông suốt.
Trong năm 2022, Sở GTVT đã  đề xuất và hoàn thành một số đề án quy hoạch, đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi đầu tư, ưu tiên bố trí vốn đầu tư các công trình, dự án giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh; Tham mưu UBND tỉnh đề nghị các Bộ, ngành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để triển khai hạng mục tuyến tránh TP.Bảo Lộc thuộc dự án khôi phục, cải tạo QL.20; hoàn thành và đưa vào sử dụng dự án xây dựng QL.27 đoạn tránh Liên Khương; chuẩn bị đầu tư các dự án giao thông QL.28B; Dự án cải tạo nâng cấp đoạn tuyến qua đèo Mimosa, một số công trình trên QL.20 ; Phối hợp, hỗ trợ Ban QLDA Giao thông tỉnh hoàn thành Báo cáo tiền khả thi dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương; triển khai các dự án giao thông quan trọng như mở rộng Đèo Prenn, dự án xây dựng đường ĐT.722,….
 

 
Năm 2022, vốn bảo trì đường bộ địa phương và bảo trì đường bộ TW đã được giải ngân đạt 100%, kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản giải ngân đạt 93%. Phấn đấu đến hết niên hạn 2022 (31/01/2023) giải ngân đạt 100%. Về phát triển đường giao thông nông thôn đến nay, toàn tỉnh Lâm Đồng có 100% xã đạt đủ tiêu chí về GTNT tỉnh Lâm Đồng; 40/111 (36%) xã đạt đủ tiêu chí về GTNT mới nâng cao.  Về công tác kiểm định phương tiện xe cơ giới và thủy nội địa năm 2022, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đã kiểm định hơn 72.000 lượt, đạt 102,6 % KH năm; doanh thu trên 17 tỷ đồng, đạt 100% KH. Cũng trong năm 2022, các đơn vị đã tổ chức sát hạch 154 kỳ sát hạch lái xe ô tô, 61 kỳ sát hạch lái xe mô tô, cấp mới 29.283 GPLX và cấp đổi 10.134 GPLX các hạng. Ngoài ta, công tác đổi mới các thủ tục cải cách hành chính đã được chú trọng, Sở tiếp nhận hơn 43.000 hồ sơ, 100% hồ sơ giải quyết trước hạn hoặc đúng hạn.
Riêng về tai nạn giao thông, năm 2022 đã giảm cả 03 mặt, từ ngày 15/12/2021 đến ngày 14/12/2022 trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 118 vụ, làm chết 71 người, bị thương 73 người; So với cùng kỳ năm 2021: Số vụ giảm 13,87%, số người chết giảm 8,97 %, số người bị thương giảm 15,12%. Hội nghị cũng đã được thông tin về các dự án giao thông lớn trên địa bàn tỉnh trong năm 2023, nghe các báo cáo tham luận của các sở, ngành, các huyện thành và các đơn vị kinh doanh vận tải và đề ra các giải về quản lý kết cấu, đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, quản lý vận tải phương tiện và người lái, cải cách hành chính, xây dựng cơ quan đơn vị cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phấn đấu giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí từ 5% đến 10%. Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo tham luận của các sở, ngành, các huyện thành và các đơn vị kinh doanh vận tải và đề ra các giải về quản lý kết cấu, đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, quản lý vận tải phương tiện và người lái, cải cách hành chính, xây dựng cơ quan đơn vị cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phấn đấu giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí từ 5% đến 10%. 
 

 
Phát biểu tại hội nghị, PCT UBND tỉnh Phạm S đã ghi nhận và biểu dương kết quả ngành Giao thông vận tải Lâm Đồng đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị ngành GTVT Lâm Đồng tiếp tục tập trung nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông bền vững;  tiến hành phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát thẩm định các tuyến cao tốc đã được phê duyệt, tiến hành các dự án giao thông, đường vành đai của Đà Lạt, triển khai các bước đấu thầu ở 2 bãi đậu xe đèo Prenn, khu vực ngã ba Đarahoa, thí điểm hình thức hợp tác công tư với Cảng hàng không Liên Khương, tiếp tục triển khai đề án chống ùn tắc giao thông. Ngoài ra, PCT UBND tỉnh Phạm S cũng nhấn mạnh ngành GTVT tiếp tục  trước mắt chú trọng đảm bảo đầy đủ phương tiện để đưa đón khách, đảm bảo trật tự ATGT, tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông trong dịp tết nguyên đán  2023… phấn đấu giảm tai nạn giao thông cả 03 tiêu chí so với năm 2022. 
Dịp này, UBND tỉnh đã công nhận danh hiệu lao động xuất sắc cho 5 tập thể; tặng bằng khen cho 2 tập thể và 07 cá nhân thuộc Sở GTVT đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022; Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng cũng đã trao giấy khen cho 04 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong lĩnh vực giao thông, 1 tập thể và 1 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành trong năm qua./.
 
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa