(Lamdongtv.vn) - Không chỉ tập trung vào việc xây dựng thương hiệu các sản phẩm OCOP, ngành nông nghiệp, ngành công thương còn đẩy mạnh việc tiếp thị các sản phẩm này đến tay người tiêu dùng.Trong đó khách du lịch là một trong những “đại sứ” đưa tên tuổi các sản phẩm Ocop Lâm Đồng vươn xa.
Đây là điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thứ 2 tại Lâm Đồng và đầu tiên tại TP Đà Lạt, Các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được mở rộng, giúp cho người dân và du khách thuận tiện trong mua sắm sản phẩm OCOP, các sản phẩm nông sản chất lượng cao của Lâm Đồng. Và nhất là, các chủ thể OCOP sẽ không còn phải tìm kiếm khách hàng riêng lẻ, thay vào đó là có một ngôi nhà chung – là kênh giới thiệu sản phẩm hữu hiệu. Việc nhân rộng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh sẽ là kênh giới thiệu và quảng bá những sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến với du khách, người tiêu dùng tin tưởng sử dụng, qua đó sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của địa phương từng bước được người tiêu dùng nhận diện, lựa chọn sử dụng.
Sau thành công của Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng tại Khu du lịch Langbiang, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương thuộc Công ty TNHH Langbian.F Dâu Rừng, năm nay, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Công ty cổ phần Công nghệ sinh học Rừng Hoa, tại Phường 8, thành phố Đà Lạt là điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP vận hành ổn định và hoạt động uy tín, tạo lòng tin đối với du khách và người tiêu dùng. Đơn vị phụ trách điểm bán sẽ tổ chức hoạt động kinh doanh đúng quy định, thông tin về sản phẩm rõ ràng, niêm yết giá sản phẩm đầy đủ, phục vụ khách hàng chu đáo và tổ chức hợp tác kinh doanh với đối tác bền vững. Các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia hợp tác trưng bày sản phẩm tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng sẽ có trách nhiệm với sản phẩm trưng bày bảo đảm chất lượng và an toàn đối với người tiêu dùng, cùng xây dựng điểm bán hoạt động hiệu quả.
Trong 4 năm qua, toàn tỉnh Lâm Đồng đã phân loại 200 sản phẩm OCOP của 116 chủ thể trên địa bàn. Phân loại gồm 9 sản phẩm OCOP hạng 5 sao; 109 sản phẩm OCOP 4 sao và 82 sản phẩm OCOP 3 sao.. Thông qua công tác tuyên truyền, các hoạt động xúc tiến thương mại cùng với sự thành công của các chủ thể đi trước, đã tạo động lực mạnh mẽ cho các chủ thể mới tham gia chương trình. Việc gắn kết sản phẩm OCOP với các điểm tham quan, du lịch cũng tạo thêm cơ hội và điều kiện để du khách trong và ngoài nước biết đến sản phẩm OCOP của Lâm Đồng nhiều hơn.
Với cách tiếp cận mới, bài bản và khoa học, các điểm bám, giới thiệu sản phẩm Ocop lâm đồng sẽ còn được nhân rộng trong thời gian tới. Đây sẽ là những địa chỉ tin cậy nhằm quảng bá và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của tỉnh đã được cơ quan cấp tỉnh đánh giá, thẩm định và công nhận theo các tiêu chí quy định, đến với du khách và người tiêu dùng tin tưởng và mua sắm sử dụng sản phẩm. Đồng thời, đây cũng là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Lâm Đồng thúc đẩy hoạt động quảng bá, liên kết hợp tác và tiêu thụ sản phẩm./.
Thùy Dương