Tin tức

Ban Dân vận Tỉnh ủy Tổng kết công tác năm 2022

Thứ sáu, 30/12/2022 - 07:40

(Lamdongtv.vn) - Bà Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2022 và bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có lãnh đạo các đơn vị liên quan

Năm 2022, công tác dân vận của hệ thống chính trị tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đạt được những kết quả khá toàn diện, công tác vận động nhân dân được đổi mới, bám sát yêu cầu thực tế của địa phương. Có nhiều chủ trương, chính sách đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội trong tình hình khó khăn chung. Các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” Nhất là “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ngày càng tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân thông qua các mô hình cụ thể đã góp phần ổn định an ninh, trật tự xã hội, bảo vệ môi trường tại địa phương. Các cơ quan hành chính Nhà nước và chính quyền các cấp chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, về cải cách hành chính; Công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các vấn đề liên quan đến đời sống của nhân dân được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm..
Bên cạnh đó, trong năm, Ban dân vận tỉnh ủy còn phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn trao hàng nghìn suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai, dịch bệnh, gia đình cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo, xây dựng sữa chữa hơn 20 căn nhà cho các hộ nghèo, tặng các trình dân sinh, thẻ bảo bảo y tế. Đặc biệt tham mưu cho Ban Chỉ đạo 502 Tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đợt công tác dân vận tập trung tại 02 xã Đạ Tông, Đạ M’Rông, huyện Đam Rông với tổng kinh phí hỗ trợ trên 4 tỷ đồng. 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và bàn những giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận; công tác giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong thời gian tới. Theo đó, năm 2023 hệ thống dân vận trong tỉnh tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới toàn diện công tác dân vận; chủ động nắm chắc tình hình Nhân dân, công nhân, lao động, dân tộc, tôn giáo, các vấn đề bất cập, phát sinh ở cơ sở, giải quyết kịp thời, đảm bảo ổn định tình hình, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương.
    Dịp này, Ban Dân vận Trung ương tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận cho 29 cá nhân của tỉnh Lâm Đồng có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công tác dân vận  của Đảng và UBND tỉnh Lâm Đồng  tặng bằng khen cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào dân vận khéo tham gia xây dựng nông thôn mới./. 
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK