Tin tức

Lâm Đồng: Triển khai nhiệm vụ kế hoạch đầu tư năm 2023

Thứ hai, 02/01/2023 - 07:13

(Lamdongtv.vn) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.Ông Trần Văn Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, Ngành của tỉnh và các huyện, thành phố trên địa bàn đã tham dự.

 

 
Năm 2022, Ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các chương trình, kế hoạch, tổ chức triển khai kịp thời, có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh; tích cực phối hợp với các Sở, Ngành của tỉnh và các địa phương triển khai đồng bộ, toàn diện có hiệu quả các lĩnh vực của ngành kế hoạch đầu tư. Trọng tâm là công tác lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, phân bổ kế hoạch đầu tư công, các chương trình mục tiêu Quốc gia, các công trình dự án trọng điểm, tham mưu đôn đốc chỉ đạo triển khai thực hiện nguồn vốn đầu tư công, kịp thời đề xuất những nội dung liên quan đến lĩnh vực được phân công để đẩy nhanh tiến độ, triển khai các dự án. Trong tổng số trên 6.400 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2022 và năm 2021 kéo dài, đến hết tháng 12/2022 tỷ lệ giải ngân trên 5.100 tỷ đồng, đạt 78,6% kế hoạch, riêng vốn kế hoạch năm 2022, tỷ lệ giải ngân đạt trên 78% kế hoạch. Năm 2022, toàn tỉnh đã thu hút 19 dự án đầu tư, tổng vốn đăng ký trên 19.200 tỷ đồng, một số chỉ tiêu số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 20,7%, công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 99%, thủ tuc đăng kí doanh nghiệp từ 3 ngày giảm xuống còn 2 ngày làm việc, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các tổ chức doanh nghiệp. 
Tại hội nghị, đại diện các Sở, Ngành của tỉnh và các địa phương đã trao đổi, làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành kế hoạch, đầu tư, đặc biệt trong triển khai thực hiện vốn đầu tư công, thu hút đầu tư các dự án, các công trình trọng điểm, đồng thời đề xuất các giải pháp tổ chức thực hiện thời gian tới. 
 

 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp đánh giá cao những nỗ lực, vượt khó của Ngành kế hoạch đầu tư năm 2022. Nhấn mạnh đến nhiệm vụ của từng Ngành trong năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ngành Kế hoạch Đầu tư cần tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, chủ động, linh hoạt triển khai thực hiện tốt công tác tham mưu sát với tình hình thực tiễn phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; Đẩy mạnh thu hút triển khai các dự án đầu tư trọng điểm, có quy mô, chú trọng phát triển doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển, tích cực cải cách hành chính, chuyển đổi số, hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh. Song song đó, tiếp tục đôn đốc triển khai vốn đầu tư công, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng giải ngân nguồn vốn đầu tư công, chủ động phối hợp tốt với các Sở, Ban, Ngành để tham mưu triển khai các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư nhằm tạo sự đột phá, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành và địa phương. 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp đã tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 2 tập thể, tặng bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022./.
 

 
Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa