Tin tức

Hội nghị tổng kết công tác Phát thanh và Truyền hình năm 2022

Thứ tư, 11/01/2023 - 07:19

(Lamdongtv.vn) - Chiều ngày 10/1, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phát thanh và Truyền hình năm 2022, đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, trung tâm thông tin truyền thông 12 huyện, thành phố trong tỉnh và nguyên lãnh đạo Đài PT&TH Lâm Đồng qua các thời kỳ.
Đài PT &TH Lâm Đồng hiện có 142 cán bộ viên chức, người lao động, cộng tác viên đang làm việc tại 7 phòng chuyên môn. Trong năm 2022, Đài PT &TH Lâm Đồng đã tập trung tuyên truyền đậm nét các sự kiện quan trọng của đất nước, nhất là thông tin, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; đấu tranh chống các thông tin xấu, độc trên môi trường mạng internet. Duy trì thời lượng phát sóng 18,5 giờ/ngày, trong đó, chương trình phát sóng truyền hình đạt hơn 6.570 giờ và phát sóng phát thanh đạt hơn 6.935 giờ. Ngoài ra, Đài PT &TH Lâm Đồng tiếp tục củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ viên chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả, sắp xếp 8 phòng chuyên môn xuống còn 7 phòng .Đẩy mạnh tuyên truyền các lĩnh vực mang thế mạnh vượt trội của tỉnh Lâm Đồng như: Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch dịch vụ, du lịch canh nông, tiểu thủ công nghiệp, chú trọng quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kì diệu từ đất lành”, các chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9….
 
Đặc biệt, trong năm, Đài PT &H Lâm Đồng đã tổ chức sản xuất nhiều chương trình truyền hình trực tiếp các sự kiện quan trọng của tỉnh, khắc họa rõ nét những thành quả phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và khẳng định việc tiếp cận, khai thác hiệu quả trang thiết bị công nghệ phát thanh, truyền hình hiệu quả của đội ngũ những người làm báo của Đài. Trong năm qua, Đài Phát thanh và Truyền hình Lâm Đồng tiếp tục cộng tác hàng trăm tin, bài, phóng  sự với các Ban của Đài HTV, VTV, VOV. Phối hợp trao đổi tin bài thời sự giữa các Đài PT-TH khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên; Chương trình “Nhịp sống Tây Nguyên”. Với sự nỗ lực trên, Đài PT &TH Lâm Đồng đã đạt được nhiều bằng khen của Bộ Thông tin và truyền thông , UBND tỉnh Lâm Đồng . Cùng với việc nâng cao chất lượng của hoạt động chuyên môn, công tác nhân đạo, từ thiện cũng được chú trọng với các chương trình “Hoa cúc trắng” đã vận động trên 2,4 tỷ đồng giúp các em học sinh nghèo vượt khó. Chương trình “Vòng tay nhân ái” và “Hộp thư bạn nghe xem Đài”, vận động 400 triệu đồng giúp đỡ các gia đình bệnh nhân nghèo và các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023, Đài PT&TH Lâm Đồng đề ra các nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền về phát triển nông nghiệp thông minh, hiệu quả cao và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, dịch vụ du lịch chất lượng cao... Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên theo hướng chuyên nghiệp. Rà soát, sắp xếp, bố trí hợp lý đội ngũ viên chức, tạo môi trường làm việc thân thiện, tích cực để viên chức phát huy tối đa năng lực và hiệu quả công tác. Xây dựng kế hoạch chuẩn bị tốt các tác phẩm có chất lượng để tham gia dự thi “Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 42 - năm 2023”.
Xây dựng kế hoạch đầu tư nâng cấp các trang thiết bị sản xuất phát thanh, truyền hình hiện đại đảm bảo phù hợp với xu thế phát triển chung của ngành PTTH. Đặc biệt, chú trọng công tác đầu tư và đẩy nhanh tiến độ xây dựng trụ sở làm việc mới tại Đồi RoBin....Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen  cho 02 cá nhân vì đã có thành tích góp phần vào sự nghiệp công tác từ năm 2017 đến năm 2021 ; Chủ tịch UBND  tỉnh Lâm Đồng công nhận danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc” cho 02 tập thể và tặng bằng khen cho 01cá nhân vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa