Tin tức

Hội Chữ thập đỏ triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chủ nhật, 15/01/2023 - 07:42

(Lamdongtv.vn) - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tổng kết phong trào chữ thập đỏ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Ông Phạm S –Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo

Năm 2022, hoạt động nhân đạo, từ thiện các cấp Hội chữ thập đỏ trong tỉnh đạt hơn 108 tỷ đồng. Các đơn vị tiếp nhận 513 đoàn từ thiện đến địa phương trao quà, hỗ trợ cho trên 86 nghìn lượt người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần năm 2022, toàn tỉnh đã vận động được hơn 70 nghìn suất quà trị giá hơn 42 tỷ đồng. “Tháng nhân đạo” trong năm đạt trên 10 tỷ đồng; Vận động ủng hộ người nghèo gần 900 triệu đồng, vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trên 3,2 tỷ đồng. Để góp phần xóa nhà tạm cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, hiện nay trong toàn tỉnh đã bàn giao, đưa vào sử dụng 33 căn nhà tình thương chữ thập dỏ, tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Ngoài ra, các phong trào từ thiện, hiến máu… được triển khai hiệu quả. 
Phát biểu chỉ đạo, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã không ngừng phát triển, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ đạt được nhiều kết quả hết sức to lớn. Đồng thời đề nghị năm 2023 các cấp hội chữ thập đỏ tiếp tục phát huy các phong trào, các cuộc vận động; chuẩn bị mọi điều kiện hỗ trợ các đối tượng khó khăn vui Xuân, đón Tết; duy trì và phát triển các mô hình nhân đạo, các hoạt động nhân đạo, đặc biệt là mở rộng hoạt động đến các vùng khó khăn trong tỉnh để ngày càng có nhiều địa chỉ nhân đạo được trợ giúp bền vững, Hội nghị đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Nhân đạo cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, Hội chữ thập đỏ cũng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân./.
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Đà Nẵng : làm mới điểm đến đón khách mùa cao điểm hè

(Lamdongtv.vn)- Chuẩn bị vào mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương có thế mạnh về du lịch đang nỗ lực nâng cấp điểm đến, làm mới sản phẩm và tăng cường quảng bá xúc tiến để thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, thành phố biển Đà Nẵng dự kiến tiếp tục là tâm điểm mùa hè năm nay với chuỗi hoạt động, sự kiện và sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa