Tin tức

Bế mạc Hội hoa xuân Quý mão 2023

Thứ ba, 31/01/2023 - 20:08

(Lamdongtv.vn) - Sau 14 ngày tổ chức triển lãm, trưng bày tại Vườn hoa Tp Đà Lạt; chiều 31/1, UBND Tp Đà Lạt đã bế mạc Hội hoa xuân Quý Mão năm 2023. Lãnh đạo các sở, ngành, UBND TP Đà Lạt, các doanh nghiệp, các nghệ nhân hoa và cây cảnh trên địa bàn tỉnh đã tham dự


 
 Hội hoa xuân Quý Mão 2023 có trên 100 tổ chức, cá nhân tham gia với hơn 1.600 tác phẩm hoa, cây cảnh đặc sắc, trong đó có trên 300 tác phẩm dự thi và hơn 1000 tác phẩm trưng bày các loại hoa phong lan, địa lan, lan hài, nhiều loại giống hoa lan mới được các Câu lạc bộ, nghệ nhân đam mê sưu tập. Đối với khu vực trưng bày bonsai, bon sai hoa trái, kiểng hoa trái, non bộ, tiểu cảnh có 500 tác phẩm cỡ đại, cỡ trung và một số chủng loại hoa đặc sắc của các nghệ nhân thuộc Hội Sinh vật cảnh tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt, các Câu Lạc bộ hoa Lan các huyện trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng.

 
Trong không gian của Hội hoa xuân tại Vườn hoa thành phố Đà Lạt, ngoài việc trồng, trang trí thường xuyên trên 100.000 chậu hoa, còn được bố trí tăng cường 5.000 chậu hoa thương phẩm để bổ sung trang trí cho khu vực các đường hoa, tiểu cảnh; tại khu vực trung tâm vườn hoa thành phố được trang trí cụm tiểu cảnh “Chào xuân Quý Mão” với mô hình 09 chú Mèo và trên 15 cụm tiểu cảnh được bố trí theo từng cụm chủ đề đã tạo nên không gian hoa sống động của gần 50 loài hoa. Các hoạt động phụ trợ như viết tặng thư pháp, văn nghệ Cồng chiêng, múa Lân sư rồng, biểu diễn trống thép Hang Drum và Sáo Didgeridoo, tổ chức các trò chơi dân gian đã tạo nét vui tươi, phấn khởi, sôi động trong những ngày đầu xuân.
 

 
Theo đánh giá của Ban tổ chức Hội Hoa Xuân năm nay đã tập hợp được nhiều chủng loại hoa lan mới, lạ, đẹp với nhiều tác phẩm đặc sắc bởi các nghệ nhân. Các không gian hoa và các hoạt động trong khuôn khổ của Hội hoa xuân có sự sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng qua đó khẳng định thương hiệu hoa, cây canh qua 22 kỳ tổ chức. Đặc biệt, trong 14 ngày tổ chức, Hội hoa xuân Quý Mão 2023 đã đón tiếp trên 40.600 lượt du khách đến tham quan, thưởng lãm. Tại buổi lễ bế mạc, Ban tổ chức đã khen thưởng cho 9 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia hội hoa xuân và trao giải thưởng cho hội thi hoa lan với 300 tác phẩm tham gia ở 06 bộ môn gồm : Bộ môn Lan Dendrrobium, Lan Miltonia, Lan tổng hợp, lan Cattleya, lan hài và lan rừng. Kết quả có 06 giải Nhất, 13 giải Nhì, 18 giải Ba và 30 giải khuyến khích./.
 

 
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa