Tin tức

UB MTTQ VN tỉnh tổng kết chương trình hành động 2019

Thứ sáu, 20/12/2019 - 07:04

(Lamdongtv.vn) - Chiều 19/12, ông Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Lâm Đồng đã chủ trì hội nghị ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổng kết công tác mặt trận trong năm 2019

Từ hội nghị thảo luận và đề ra chương trình phối hợp hành động của UB MTTQ VN tỉnh Lâm Đồng năm 2020Ông Trần Văn Hiệp - Phó bí thư tỉnh cùng đại diện các ban tỉnh ủy, các tổ chức đoàn thể thành viên, thường trực UB MTTQ các huyện thành đã đến tham dự.
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong năm 2019, UB MTTQ VN tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đổi mới phương thức tập hợp, đoàn kết nhân dân và triển khai đồng bộ các phong trào thi đua yêu nước. Thông qua cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, toàn tỉnh hiện có 100% khu dân cư có mô hình tự quản, số hộ gia đình văn hoá đạt tỷ lệ trên 89%, thôn văn hóa đạt tỷ lệ 92%. Trong tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, mặt trận các cấp trong tỉnh đã tặng 15.300 suất quà cho các hộ khó khăn, vận động quỹ Vì người nghèo toàn tỉnh được được trên 12 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra, kịp thời phân bổ 210  triệu đồng từ nguồn quỹ cứu trợ khắc phục hậu quả do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng gây ra.
Thông qua cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã giúp giới thiệu sản phẩm Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp phấn, chính đáng của nhân dân, MTTQ tỉnh đã tổ chức 45 cuộc tiếp xúc cử tri với đại biễu Quốc hội và 241 cuộc tiếp xúc với đại biểu hội đồng nhân dân với trên 19.200 cử tri tham dự, đồng thời UB MTTQ VN các cấp trong tinh đã tổ chức phản biện 32 dự thảo văn bản, góp ý 122 dự thảo văn bản, tổ chức 122 cuộc đối thoại với lãnh đạo cấp tỉnh. UB MTTQ VN các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng tăng cường hiệp thương, phối hợp và thống nhất hành động cới các khu dân cư, từng bước củng cố, nâng cao chất lượng công tác mặt trận. Qua tổng kết phong trào thi đua chào mừng Đại hội MTTQ VN các cấp, 1.200 công trình, phần việc như nâng cấp đường giao thông nông thôn, khám chữa bệnh cho người nghèo, tôn tạo cảnh quan với tổng trị giá trên 100 triệu đồng đã được hoàn thành qua đó đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân.
Bên cạnh những kết quả đã làm được, công tác mặt trận năm 2019 tại một số nơi đôi lúc còn chậm, công tác phối hợp với các tổ chức thành viên trong triển khai vận động các phong trào còn thiếu chặt chẽ, nhiều nơi còn lúng túng trong phản biện xã hội.
Phát biểu chỉ đạo , ông Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư tỉnh ủy đánh giá cao vai trò của UB MTTQ VN tỉnh trong xây dựng và phát hiện điển hình tiên tiến, phương pháp vận động, tuyên truyền nhân dân được đổi mới, kịp thời kết hợp với các đoàn thể, tổ chức, ban ngành, tổ chức để thực hiện các phong trào thi đua, công tác tham mưu kịp thời, phản ánh cụ thể ý kiến và nguyện vọng của nhân dân, góp phần nâng cao vai trò của UB MTTQ VN các cấp. Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2020, Phó Bí thư tỉnh ủy Trần Văn Hiệp nhấn mạnh vai trò tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân của MTTQ VN các cấp, vì vậy cần tiếp tục đề xuất và phối hợp với cấp ủy khắc phục những hạn chế, khó khăn trong việc triển khai các phong trào và cuộc vận động, giám sát và phản biện xã hội, công tác xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền cần được đẩy mạnh, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của UB MTTQ VN tỉnh các cấp đáp ứng với tình hình mới.

Tại hội nghị, các đại diện đã cho ý kiến góp ý vào dự thảo Quy chế hoạt động của ủy ban và thường trực MTTQ VN tỉnh nhiệm kì 2019-2024. Dịp này, Quỹ Vì người nghèo tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận số tiền ủng hộ  từ các doanh nghiệp, tập đoàn, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh là 3 tỷ 950 triệu đồng. UBMTTQ tỉnh đã trao bằng khen cho 24 tập thể xuất sắc trong triển khai công tác mặt trận , công nhận 27 thôn, tổ dân phố đạt Khu dân cư kiểu mẫu trong thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh năm 2019./.


Phương Trà

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa