Tin tức

Đoàn ĐBQH tỉnh triển khai chương trình xây dựng pháp luật năm 2023

Thứ hai, 13/02/2023 - 09:40

(Lamdongtv.vn) - Chiều ngày 14/2, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của Tổ tư vấn chính sách pháp luật năm 2022, và triển khai chương trình công tác xây dựng pháp luật năm 2023

Ông Trần Đình Văn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh; Ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh đã chủ trì hội nghị. 
 

 
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Đình Văn, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh khẳng định công tác góp ý xây dựng luật là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đại biểu Quốc hội và Đoàn ĐBQH. Qua báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2022, Đoàn ĐBQH tỉnh đã lấy ý kiến đối với tất cả dự án luật trình ra kỳ họp bất thường lần thứ 1, kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV (tổng cộng 20 dự án luật được tổ chức lấy ý kiến); tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến đối với các đối tượng có liên quan trực tiếp đến phạm vi điều chỉnh của dự án luật. Tổ chức lấy ý kiến các doanh nghiệp bảo hiểm trên địa bàn tỉnh đối với Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi); tổ chức tiếp xúc, gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cán bộ, công chức, đội ngũ y bác sỹ ngành y tế về thực trạng của ngành và góp ý dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi); tiếp xúc với đại diện hội viên Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh góp ý dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi). Một số thành viên Tổ TVCSPL được mời tham gia Đoàn giám sát, khảo sát của Đoàn ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia, phát huy sở trường, khả năng để đóng góp các ý kiến trong quá trình thực hiện giám sát, khảo sát của Đoàn.
 

 
Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng tiếp tục kiện toàn, củng cố đội ngũ thành viên, chuyên gia của Tổ Tư vấn chính sách, pháp luật của Đoàn, tổ chức đăng ký dự án luật để góp ý, đặt bài viết bài tham luận xây dựng luật, kịp thời gửi dự án luật để các vị ĐBQH, các cơ quan, đơn vị có liên quan và thành viên Tổ tư vấn chính sách pháp luật (TVCSPL) nghiên cứu, góp ý bằng văn bản. Trong năm 2022 Đoàn ĐBQH đã nhận được hơn 140 bài viết góp ý của thành viên Tổ TVCSPL trong đó có nhiều bài viết có chất lượng, mang tính thực tiễn cao. Qua tham khảo góp ý của các sở, ngành, đơn vị và Thành viên Tổ TVCSPL các đại biểu Quốc hội trong Đoàn tích cực tham gia góp ý các dự án luật tại các buổi thảo luận tổ cũng như tại hội trường, nhiều ý kiến thảo luận, góp ý của đại biểu Quốc hội của Đoàn đã được các cơ quan chức năng tiếp thu, chỉnh lý, góp phần hoàn thiện các dự án luật.
 

 
Hội nghị cũng đã nghe các ý kiến khác của lãnh đạo Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, thành viên Tổ TVCSPL, nghe các báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, chương trình Công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng năm 2023, hoạt động giám sát của Đoàn ĐBQH năm 2023.
 

 
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh Trần Đình Văn cho rằng trong năm 2023, với khối lượng công việc trong công tác xây dựng pháp luật và giám sát là khá lớn, đề nghị các thành viên Tổ TVCSPL của Đoàn tiếp tục quan tâm, dành thời gian để nghiên cứu, tham gia góp ý các dự án luật và hoạt động giám sát, nâng cao chất lượng các bài góp ý, đảm bảo thời gian theo yêu cầu; Đăng ký góp ý dự thảo luật 2023, thực hiện Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), giúp cho các hoạt động của ĐBQH và Đoàn ĐBQH trong công tác xây dựng luật, giám sát, khảo sát đạt hiệu quả ngày càng cao hơn nữa./.
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK