Tin tức

Triển khai công tác y tế năm 2023

Thứ sáu, 24/02/2023 - 09:20

(Lamdongtv.vn) - Sáng ngày 24/2, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác y tế năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các bộ, ngành đã đến dự

Tại điểm cầu tỉnh Lâm Đồng, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các sở ngành đã tham dự. 
Trong năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, dưới sự lãnh chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự phối kết hợp của bộ ban ngành địa phương và sự Đồng tình ủng hộ của nhân dân, công tác y tế toàn quốc đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, trong đó ngành y tế đã đạt và vượt 3/3 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu được Quốc hội giao và 13/16 chỉ tiêu cụ thể về y tế. Cụ thể, chỉ tiêu số bác sĩ/vạn dân đạt 11,5 bác sĩ. Chỉ tiêu số giường bệnh/vạn dân đạt 31 giường bệnh và tỉ lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt hơn 92% dân số…. Song song đó, ngành Y tế đã thực hiện thành công Nghị quyết số 128 của Chính phủ về “Thích ứng an hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Tỷ lệ số ca chuyển nặng, nhập viện, tử vong ở mức thấp hơn rất nhiều so với năm 2021, so với khu vực và thế giới. Các dịch bệnh truyền nhiễm khác kiểm soát tốt, không để xảy ra dịch chồng dịch. Hoạt động khám chữa bệnh thông thường đang dần phục hồi so với giai đoạn trước đại dịch Covid-19. Công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, y học cổ truyền, dân số, an toàn thực phẩm, quản lý môi trường y tế, đào tạo phát triển nhân lực y tế... tiếp tục được chú trọng. Năm 2023, Bộ y tế cũng đề ra các mục tiêu thực hiện như : Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 93%; số bác sĩ trên 10.000 dân; số giường bệnh trên 10.000 dân; Tỷ lệ hài lòng của người dân với dịch vụ y tế đạt trên 80%.v.v..
Tại Hội nghị, các đại biểu của các tỉnh thành, trong đó có tỉnh Lâm Đồng cũng đã tham gia phát biểu về những kết quả đạt được trong lĩnh vực y tế, và những đề xuất, kiến nghị các chế độ, chính sách tiền lương, phụ cấp, thâm niên, chính sách ưu đãi đặc thù cho cán bộ ngành y tế… phù hợp với vị trí việc làm, trình độ chuyên môn, bảo đảm đời sống - góp phần trong công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, thời gian tới, ngành y tế trong toàn quốc thực hiện nghiêm túc, đồng bộ chủ trương của Đảng và nhà nước để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Xây dựng hệ thống y tế phát triển bền vững, hiện đại, tiên tiến, hội nhập quốc tế, toàn diện cả về y tế công lập và ngoài công lập. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng, vừa chuyên, đủ năng lực, phẩm chất để thực hiện nhiệm vụ. Khống chế hiệu quả dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác; tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng; giải quyết dứt điểm các dự án y tế đang dang dở. Đẩy mạnh đầu tư lĩnh vực công nghệ thông tin phục vụ khám, chữa bệnh từ xa, thực hiện chuyển đổi số y tế; đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến y tế./.
Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa