Trước những khó khăn về khai thác thị trường khách quốc tế trong giai đoạn hiện nay, ngành du lịch Khánh Hoà xác định khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi và phát triển.
Năm 2023, du lịch xứ Trầm Hương đề ra mục tiêu thu hút 2,5 triệu lượt khách nội địa. Hiện nay, nhiều hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá thu hút du khách đang được các doanh nghiệp du lịch tích cực triển khai.
Khắc phục những khó khăn sau đại dịch Covid-19, ở thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú, các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh để thu hút, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Với hàng loạt các chương trình, sự kiện văn hoá du lịch đặc sắc được tổ chức trong năm nay như: kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023… du lịch thành phố biển hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Thu hút khách nội địa, Nha Trang - Khánh Hòa vẫn đang tập trung khai thác thế mạnh là du lịch biển đảo. Nhiều sản phẩm du lịch mới, chương trình ưu đãi được đưa ra giúp phục vụ tối đa nhu cầu của du khách. Các sản phẩm, tour - tuyến du lịch chất lượng cao cũng được khai thác để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm. Ngoài ra, hiện nay nhiều doanh nghiệp du lịch cũng đã lên kế hoạch khai thác các tour du lịch sinh thái, du lịch về nguồn, du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch trải nghiệm như: Tour tìm hiểu về cuộc đời bác sĩ A.Yersin; tour khám phá Khánh Sơn - thác Tà Gù, tìm hiểu du lịch cộng đồng, đồng bào Raglai; trải nghiệm du lịch thám hiểm núi rừng KongForest hay tour biểu diễn nghệ thuật Rối Mơ - Life Puppets - là sự kết hợp giữa các loại hình rối dây - rối bóng - hoạt hình - múa đương đại với sự dẫn dắt của dàn khí nhạc các dân tộc bản địa Đông Nam Á…Đặc biệt để tăng sức cạnh tranh, thu hút khách nội địa, nhiều hoạt động xúc tiến, liên kết vùng trong hoạt động du lịch cũng được tỉnh triển khai.
Hướng đến mục tiêu đón 4 triệu lượt khách trong năm nay (gấp 3 lần so với năm 2022) trong đó khách nội địa đạt 2,5 triệu lượt, khách Quốc tế đạt 1,5 triệu lượt, ngành du lịch Khánh Hoà đang triển khai hiệu quả các chương trình kích cầu, kết nối du lịch, tránh việc chạy đua giảm giá, không bảo đảm chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp, thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Ngoài ra, để tăng sức hút đối với thị trường khách nội địa, ngành du lịch tỉnh cũng mở rộng ứng dụng các công nghệ số, giới thiệu những nét hấp dẫn của du lịch xứ Trầm Hương thông qua các website, trang mạng xã hội, xây dựng thêm các trang Instagram, Youtube, TikTok, App thông tin du lịch… phục vụ truyền thông, quảng bá, tiếp cận rộng rãi đến nhiều đối tượng khách hơn.
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng