Thành phố Đà Nẵng được xem là một trong những cửa ngõ đón khách quốc tế quan trọng của Việt Nam. Sau 1 năm Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch, trung tâm du lịch miền Trung này đã ghi nhận sự phục hồi khả quan của các thị trường khách quốc tế
Những thị trường khách quốc tế đầu tiên trở lại Đà Nẵng sau COVID-19 là các nước trong khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ. 1 năm sau khi Việt Nam mở cửa bầu trời, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng dần nhộn nhịp trở lại với việc nối lại hàng loạt đường bay trực tiếp truyền thống và khai trương các đường bay mới.
Các khu, điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Bảo tàng Điêu khắc Chăm đều ghi nhận lượng khách trở lại ấn tượng. Trong đó, Di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn, nằm trên trục đường kết nối Đà Nẵng với Di sản Thế giới Đô thị cổ Hội An mỗi ngày đón trung bình khoảng 3000-5000 khách, chủ yếu là khách quốc tế.
Sau dịch bệnh, thành phố Đà Nẵng tập trung xây dựng và hoàn thiện các sản phẩm thế mạnh của địa phương bao gồm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE, du lịch golf. Từ đó, định vị các thị trường khách tiềm năng như Ấn Độ, Châu Âu, để triển khai mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá.
Nắm bắt những thay đổi về thị hiếu của du khách sau dịch bệnh, hiện nay, Đà Nẵng cũng đang tập trung hàng loạt sản phẩm mới hướng đến tiêu chí sinh thái, gia tăng trải nghiệm và giá trị gia tăng cao nhằm giữ chân du khách và khai thác lợi thế tài nguyên biển đảo, sông núi sẵn có, bên cạnh các sản phẩm đã tạo nên thương hiệu thành phố này như Lễ hội pháo hoa quốc tế, Lễ hội Ẩm thực quốc tế, Lễ hội du lịch Golf... ./.
Tin từ phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng