Tin tức

Tiến độ thi công mở rộng đèo Prenn - Đà Lạt: Phấn đấu hoàn thành nền đường trước tháng 6/2023

Thứ hai, 20/03/2023 - 09:26

(Lamdongtv.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp đã có buổi kiểm tra, nghe báo cáo tiến độ thi công công trình nâng cấp, mở rộng đèo Prenn - Đà Lạt.Cùng dự còn có Ban quản lý dự án giao thông tỉnh, Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV), Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả (DCC)

 



 
Công trình nâng cấp, mở rộng đèo Prenn - Đà Lạt tuy là một công trình có quy mô nhỏ, nhưng địa hình tương đối phức tạp, để giữ nguyên cảnh quan, môi trường, đến nay, nhà thầu đã huy động 80 đầu máy, 350 nhân sự, tổ chức 10 mũi thi công đường, 10 mũi thi công tường chắn, 4 mũi thi công cầu và triển khai đồng loạt trên toàn tuyến. Công tác tháo dỡ đạt 100%, khối lượng thi công đào đất đá các loại đạt 30%, đắp nền đạt khoảng 20%,… Công tác tập kết cấp phối, vật tư, nhiên liệu triển khai đáp ứng kịp thời thi công. Nhà thầu đã phối hợp với tư vấn giám sát và Chủ đầu tư để lên phương án thi công và tiến độ chi tiết để dự phòng sạt lở, bất trắc cho mùa mưa năm nay, việc đào đắp đất đang được triển khai khẩn trương cùng với phần móng của các cầu, tường chắn. Đơn vị nhà thầu còn cho biết, sẽ tập trung toàn lực phấn đấu hoàn thành nền đường trước tháng 6, đồng thời triển khai thảm nhựa hoàn chỉnh 1 phần đoạn từ Thác Datanla trước tháng 7 và 8 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách khi đến tham quan tại các khu điểm du lịch tại khu vực này. 
 



 
Tại dự án này, liên danh nhà thầu đã báo cáo với PCT UBND tỉnh về ứng dụng công nghệ kỹ thuật số thông qua việc sử dụng thiết bị LiDAR và 3D-Laser Scanning, kết hợp công nghệ Digital Twin và mô hình BIM để quản lý thi công, quản lý mặt bằng, và môi trường rừng.  Các công nghệ này giúp thu thập dữ liệu, tính toán khối lượng chính xác, số hóa hiện trạng dự án, lập mô hình 3D, trực quan hóa hiện trạng dự án và dự đoán những vấn đề có thể xảy ra trong thế giới thực, tự động dò tìm các điểm xung đột giữa các hạng mục… Nhờ đó, hỗ trợ đơn vị thi công kiểm tra tính đúng đắn của bản vẽ đã thiết kế, tính khối lượng đào đắp, giám sát khối lượng thực tế, xem trực quan công tác giải phóng mặt bằng, đánh giá trực quan toàn cảnh dự án sau từng giai đoạn thi công, đưa ra các phương án thi công tối ưu nhất.
 


 
 Hiện nay, Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn Đà Lạt hiện đang gặp một số vướng mắc như hồ sơ thiết kế điều chỉnh được phê duyệt bàn giao chậm gây ảnh hưởng đến tiến độ trên công trường, mặt bằng còn vướng khoảng 672 cây chưa được di dời, bãi đổ thải được cấp phép có đường tiếp cận nhỏ và mật độ dân cư lớn nên xe tải khó di chuyển…Đơn vị nhà thầu cho biết đã kiến nghị Chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh công tác bàn giao mặt bằng, sớm phê duyệt thiết kế điều chỉnh để nhà thầu có cơ sở đẩy mạnh triển khai thi công và huy động máy móc. Đồng thời cũng kiến nghị tỉnh Lâm Đồng sớm chấp thuận bãi đổ thải theo đề xuất của nhà thầu để có thể đáp ứng tiến độ thi công theo kế hoạch. Tại buổi kiểm tra tiến độ thi công, PCT UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp ghi nhận những nổ lực của các đơn vị trong ứng dụng công nghệ mới, qua đó góp phần đánh giá chính xác hiện trạng, hiện vật tại các công trường thi công, kiểm soát có hiệu quả về tiến độ, chất lượng, khối lượng của công trình đèo Prenn - Đà Lạt. /.
 
Hoàng Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa