Tin tức

Họp bàn nội dung chương trình kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2023

Thứ hai, 03/04/2023 - 07:50

(Lamdongtv.vn) - Dưới sự chủ trì của ông Trần Đức Quận, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp bàn nội dung chương trình để trình HĐND tỉnh khóa 10 tại Kỳ họp thứ 10, kỳ họp thường lệ giữa năm 2023. Tham dự có lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành.

 

 
            Theo nội dung Kỳ họp thứ 10 thường lệ giữa năm 2023 dự kiến trình 25 báo cáo, 22 tờ trình về dự thảo, nghị quyết. Trong đó, Thường trực HDND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh sẽ có 14 báo cáo liên quan đến chương trình công tác của thường trực HĐND tỉnh đầu năm và cuối năm; các nội dung kết quả giám sát kiến nghị của cử tri; báo cáo chuyên đề, chương trình giám sát, thẩm tra của các ban… 7 báo cáo của Ủy ban Nhân dân tỉnh về thực hiện nhiệm vụ KTXH 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; báo cáo thu chi ngân sách, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phòng chống tội phạm, giải quyết, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo theo kiến nghị của cử tri.  4 báo cáo về xây dựng chính quyền của Ủy ban MTTQVN tỉnh và các báo cáo hoạt động của ngành Tư pháp. Đối với 22 tờ trình, nội dung tập trung vào các lĩnh vực liên quan đến các nhiệm vụ phát triển KTXH, đầu tư công, các vấn đề về bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật,  đẩy mạnh phong trào văn hóa, thể thao… Thông qua các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành đã có ý kiến, làm rõ từng nội dung theo từng lĩnh vực và ngành phụ trách, trên cơ sở đó bổ sung, hoàn thiện, bảo đảm cho chương trình của kỳ họp thứ 10 sắp tới.
 

 
            Kết luận nội dung hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ông Trần Đức Quận, cho biết: Kỳ họp thường lệ giữa năm rất quan trọng, sẽ đánh giá toàn diện những kết quả đạt được, đề ra mục tiêu cho nhiệm vụ cả năm, tạo đột phá cho mục tiêu cả nhiệm kỳ. Do đó đề nghị UBND tỉnh, các sở, ban, ngành quá trình xây dựng báo cáo, dự thảo tờ trình, nghị quyết cẩn bám sát các quy định của pháp luật; chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng tốt kế hoạch. Ông Trần Đức Quận cũng yêu cầu các Ban HĐND tỉnh và các ngành tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ, đặc biệt là tạo sự thống nhất về nội dung trước khi trình kỳ họp tới thông qua./.
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK