(Lamdongtv.vn) - Lâm Đồng có nhiều thế mạnh trong sản xuất chế biến nông sản, ngoài ra các sản phẩm du lịch cũng là lợi thế sẵn có. Tuy nhiên để các sản phẩm nông sản và du lịch được nhiều người biết hơn thì việc quảng bá, xúc tiến thương mại là một trong những yếu tố quan trọng để các lĩnh vực trên phát triển, mở rộng thị trường, nhất là thị trường ngoài tỉnh
Những năm gần đây các hoạt động xúc tiến, kết nối giao thương trên lĩnh vực thương mại, du lịch đã được tỉnh Lâm Đồng đẩy mạnh thực hiện băng nhiều hình thức. Một trong những hoạt động đó là các chương trình kết nối với các tỉnh bạn để giới thiệu hình ảnh và các sản phẩm chất lượng cao của tỉnh Lâm Đồng. Thời gian qua với sự hỗ trợ của Ngành Công thương và Trung tâm xúc tiến thương mại và du lịch Lâm Đồng, các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện chương tình giao lưu xúc tiến thương mại tại tỉnh Tây Ninh. Tại đây hơn 60 doanh nghiệp là các đơn vị sản xuất, kinh doanh, chế biến và nhà phân phối, bán lẻ của hai địa phương đã có cơ hội gặp gỡ tìm hiểu và giới thiệu các sản phẩm của địa phương mình, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường.
Với chương trình này, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hai địa phương có nhiều cơ hôị tiến tới phân phối, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường tỉnh Tây Ninh và Lâm Đồng theo hai chiều, dựa trên thế mạnh của từng địa phương và nhu cầu thị trường. Tỉnh Tây Ninh, cũng đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Lâm Đồng tiếp cận các đơn vị sản xuất, kinh doanh, chế biến và nhà phân phối, bán lẻ các sản phẩm đặc thù của Tây Ninh, để qua đó các doanh nghiệp tiếp cận thị trường tỉnh bạn nói riêng và đồng thời mở rộng, kết nối giao thương với các sản phẩm tại khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.
Nhiều biên bản ghi nhớ là đối tác của nhau với tinh thần hợp tác lâu dài, bền vững và góp phần phát triển kinh tế của hai địa phương cho thấy các chương trình xúc tiến thương mại đã mang lại những hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận và mở rộng thị trường, đây cũng là hướng đi mà các đơn vị quản lý nhà nước tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong thời gian tới.
Cùng với các chương trình giao lưu kết nối, các nông sản, sản phẩm du lịch của Lâm Đồng cũng đã được giới thiệu với người tiêu dùng Tây Ninh thông qua sự kiện tuần lễ nông sản Lâm Đồng. Có thể thấy, với chính sách hỗ trợ từ Nhà nước trong kết nối cung cầu nội địa và tăng cường đẩy mạnh phát triển thị trường tại chỗ, các doanh nghiệp Lâm Đồng đã quảng bá hình ảnh nông sản sạch, mang tính chiến lược với các sản phẩm gắn liền với thương hiệu “Đà lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Đây là cơ hội mở ra con đường lớn để nông sản sạch của vùng đất Nam Tây Nguyên định vị thương hiệu trên thị trường trong nước và dần bước ra thị trường quốc tế. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà cũng cấp, cơ sở sản xuất tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, kết nối cung cầu hàng hoá và đưa sản phẩm đặc trưng của tỉnh nhà vào các hệ thống phân phối, bán lẻ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân tại các thành phố lớn. /.
Thùy Dương