Tin tức

Ngày Sách Việt Nam lần thứ hai tỉnh Lâm Đồng năm 2023

Chủ nhật, 23/04/2023 - 09:14

(Lamdongtv.vn) - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Thư viện Lâm Đồng, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT thành phố Đà Lạt, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, thành đoàn Đà Lạt tổ chức đã tổ chức khai mạc các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ hai nằm 2023

          Đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc trong cộng đồng, đồng thời tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình, tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc. Trải qua suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, sách luôn được coi là công cụ tích lũy, lưu giữ, truyền bá kinh nghiệm sống, tri thức, tinh hoa văn hóa nhân loại qua các thời đại, nhiều thời kỳ. Ngày Sách và Văn hóa đọc hằng năm đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh hưởng ứng và tổ chức thực hiện trên tinh thần mọi người, mọi tổ chức đều tham gia tích cực để phát huy những giá trị văn hóa đọc là một trong những co6ngc ụ và con đường nhanh nhận dẫn đến tri trức.
           Đến với Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai  tỉnh Lâm Đồng năm 2023, bạn đọc, du khách và đông đảo nhân dân thành phố Đà Lạt đã được tham quan các gian hàng trưng bày, triển lãm do các cơ quan, tổ chức, các nhà xuất bản thực hiện được Ban tổ chức bố trí với không gian thu hút, đẹp mắt, ấn tượng, thưởng lãm các mô hình xếp sách nghệ thuật công phu do chính các em học sinh sáng tạo nên, các chương trình song song với hoạt động này như: chương trình kể chuyện toán học, giao lưu và sáng tạo cùng tác giả sách  đã mang lại nhiều điều bổ ích cho độc giả nhất là các em thanh thiếu niên, những đối tượng bị nhiều tác động bởi thời đại công nghệ số.
           Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4 nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của Nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam. Dịp này  Ban tổ chức đã trao giấy khen cho các em học sinh có thành tích cao trong cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu những trang sách và Đà Lạt thành phố của em” trên địa bàn thành phố Đà Lạt./. 
Thùy Dương

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa