Tin tức

Lâm Đồng: phát động tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và tháng công nhân năm 2023

Thứ ba, 09/05/2023 - 08:04

(Lamdongtv.vn) - Tại khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2023

Ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng an toàn vệ sinh lao động tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số Sở ngành, UBND huyện Đức Trọng và hơn 500  cán bộ, công chức, người lao động đại diện cho các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã tham dự.
 

 
Trong thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn về nhân lực, vật lực, đặc biệt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên hoạt động chăm lo cho công nhân lao động và công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp của tỉnh đã được triển khai và thu được kết quả nhất định, việc xã hội hóa công tác an toàn, vệ sinh lao động tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều tổ chức hoạt động dịch vụ huấn luyện, kiểm định, quan trắc môi trường lao động được thành lập, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp; đồng thời huy động được các nguồn lực xã hội trong việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Năm 2022 trên địa bàn tỉnh xảy ra 06 vụ tai nạn lao động chết người, làm 06 người chết. Để cùng chung sức chủ động phòng ngừa và hạn chế tai nạn lao động và triển khai có hiệu quả tháng công nhân năm 2023, ông Phạm S - Phó chủ tịch UBND tỉnh, kêu gọi các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức, người sử dụng lao động, tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện tốt một số nội dung, trong đó thực hiện tốt các nhiệm vụ tại Chỉ thị số 29 của Ban Bí thư Trung ương về đẩy mạnh công tác an toàn, vệ sinh lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; tổ chức đối thoại với doanh nghiệp về an toàn, vệ sinh lao động. 
 

 
Cũng nhân dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh cũng đã Phát động Phong trào “Công nhân làm theo lời Bác” gắn với nhiều nội dung thiết thực như: công nhân lao động tỉnh Lâm Đồng nêu cao ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước, xây dựng tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động đáp ứng yêu cầu trong quá trình hội nhập, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” và Tháng Công với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”. Các đơn vị, doanh nghiệp, công nhân trên địa bàn tỉnh quyết tâm ra sức thi đua để thực hiện tốt các nhiệm vụ của các cấp, các ngành đề ra.

Dịp này, 9 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2022 được nhận bằng khen của UBND tỉnh. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 22 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời  trao 30 suất quà cho công nhân lao động khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 500 ngàn đồng./. 
 

 
Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa