Tin tức

Họp trực tuyến rà soát, đánh giá công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ bảy, 17/06/2023 - 06:44

(Lamdongtv.vn) - Tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại 63 tỉnh, thành trong cả nước về việc rà soát, đánh giá những công việc đã chuẩn bị để tổ chức tốt kỳ thi, đồng thời thảo luận và thống nhất các nội dung trọng tâm cần thực hiện cho kỳ thi sẽ diễn ra vào cuối tháng 6

Tham dự tại đầu cầu Lâm Đồng có ông Phạm S - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo kỳ thì tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2023.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương. Theo đó, các Hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 27, 28, 29 và 30/6, chấm thi từ 1/7, công bố kết quả thi vào 18/7, hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 20/7. Công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, ra đề thi và công tác chuẩn bị các phần mềm cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc. Những vấn đề cụ thể trong Quy chế thi, hướng dẫn tổ chức Kỳ thi và nghiệp vụ tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023, an ninh trật tự tại khu vực thi cũng như xử lý các sự cố có thể xảy ra như thời tiết, cháy nổ … cũng được đưa ra thảo luận, trao đổi và giải đáp tại cuộc họp. 
Riêng tại tỉnh Lâm Đồng, đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành các nội dung phần việc liên quan từ khâu in sao đề thi, cơ sở vật chất tại 39 điểm thi với 670 phòng thi ở 12 huyện, thành phố, cho đến công tác phối hợp giữa các đơn vị thành viên trong Ban chỉ đạo về khu vực y tế, an ninh, hệ thống điện, nước dự phòng, công tác truyền thông … 

Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt kết quả cao, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã yêu cầu 63 tỉnh, thành phố trong cả nước cần tâp trung vào những nội dung trọng tâm như: Ban Chỉ đạo cần phải bàn đến các giải pháp, trao đổi công khai, thảo luận thẳng thắn, tiếp thu cầu thị, nghiêm túc trong xử lý các việc, các khâu có thể phát sinh trong quá trình chuẩn bị trước và sau kỳ thi. Với một số công việc đang chuẩn bị, thực hiện phải rõ ràng các mốc thời gian, chi tiết, cụ thể, cần triển khai đúng lộ trình, đẩy mnạh việc kiểm tra trang thiết bị, con người trong công tác in sao đề thi để đảm bảo sự an toàn; rà soát quan tâm đến lực lượng cán bộ coi thi thành thạo; cần chú trọng những phương án đề phòng khi bảo quản, vận chuyển, giao nộp bài thi; sẵn sàng ứng phó mọi tình huống khi thời tiết thay đổi, tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy ngay tại khu vực in sao đề thi nhất là trong thời điểm nắng nóng của mùa hè …/.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK