Tin tức

Tham quan thực tế trang trại Phong Thúy – Đức Trọng

Thứ tư, 16/08/2023 - 08:02

(Lamdongtv.vn) - Nằm trong chương trình hội thảo “Giáo dục, truyền thông và văn hóa an toàn thực phẩm”. Đoàn công tác của Cục Chất lượng, chế biến và phát triển thị trường – Bộ NN - PTNT đã có buổi tham quan thực tế tại Công ty TNHH-Thương mại nông sản Phong Thúy Huyện Đức Trọng


 
Đoàn đã đến thăm khu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và khu sơ chế đóng gói của Công ty TNHH-Thương mại nông sản Phong Thúy. Qua đó cho thấy đây là 1 trong 7 công ty trong cả nước được công nhận là công ty nông nghiệp công nghệ cao. Hiện công ty Phong Thúy sản xuất trên diện tích 130 ha, sản lượng đạt  12 ngàn tấn rau củ quả mỗi năm theo quy trình sản xuất đạt chứng nhận Vietgap, khép kín từ khâu gieo ươm trên đồng ruộng đến khâu sơ chế, đóng gói đến khâu phân phối trên thị trường. Đại diện công ty Phong Thúy cho biết, chính khâu chế biến, phân phối này mới làm gia tăng giá trị nông sản. Công ty đang hướng tới đạt chuẩn chứng nhận thêm lobogap. Công ty cũng đang áp dụng công nghệ phân loại rau củ theo màu sắc, kịch cỡ, công nghệ kho lạnh bảo bảo quản nông sản nhằm cung cấp ra thị trường sản phẩm tốt nhất. Được biết 50% nông sản Phong Thúy bán vào các siêu thị, 30% liên kết với các công ty chế biến, sản lượng còn lại bán theo thị trường truyền thống. Đặc biệt, công ty Phong Thúy đang áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn với việc gom toàn bộ nước mưa trên mái nhà kính để tưới cho cây trồng đồng thời phế phẩm nông sản đang là thức ăn cho trang trại 500 con bò vàng và chất thải từ chăn nuôi bò lại phục vụ trồng trọt.
 

 
 Thông qua tham qua thực tế, các thành viên trong đoàn công tác đánh giá cao quy trình sản xuất và hiệu quả canh tác mà công ty Phong Thúy đang áp dụng và mong muốn đây sẽ là mô hình điểm để các địa phương đơn vị học hỏi, nhân rộng. Mặt khác, đại diện ngành chức năng, các chuyên gia nông nghiệp cũng có những chia sẻ và sẵn sang hỗ trợ công ty trên một số lĩnh vực mới như các vấn đề nâng cao kỹ thuật trong canh tác, chế biến để đáp ứng thị trường xuất khẩu, ứng dụng công nghệ thông tin nhiều hơn trong quảng bá thương hiệu, phát triển thì trường,  đặc biệt là đưa nông sản phân phối trên các kênh thương mại điện tử.
 

Mai An

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK