Tin tức

Lâm Đồng: Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

Thứ hai, 25/09/2023 - 07:12

Lamdongtv.vn - Tại huyện Đức Trọng, Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ phát động Quốc gia hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023. Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Đức Trọng cùng 500 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và học sinh tham dự.




 
Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Tài nguyên và môi trường cho biết, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn được khởi xướng từ năm 1993. Chiến dịch là dịp quy tụ các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường học, cá nhân và các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động và chương trình cải thiện và bảo vệ môi trường…Năm 2023, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lựa chọn chủ đề của chiến dịch là “Cùng hành động cho thế giới sạch hơn. Trong đó sẽ tập trung vào các nội dung chính như: Thu gom xử lý chất thải đúng quy định; giảm sử dụng túi ni lông, đồ nhựa dùng 1 lần; Tích cực thực hiện phân loại rác thải tại nguồn ngay từ hộ gia đình;
 
 

Tăng cường các hoạt động tái chế, tái sử dụng nhằm tiết kiệm tài nguyên thiên và giảm thiểu ô nhiễm môi trường; Sử dụng tiết kiệm hợp lý các loại tài nguyên thiên nhiên; Tham gia các hoạt động trồng rừng, trồng cây xanh, bảo vệ môi trường cảnh quan.v.v...Để khẳng định quyết tâm của tỉnh Lâm Đồng đối với công tác bảo vệ môi trường và hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, lãnh đạo Sở Tài nguyên và môi trường nhấn mạnh: "Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân trong vấn đề bảo vệ môi trường, hạn chế các nguồn thải, thu gom xử lý và thực hiện các biện pháp nhằm giữ gìncảnh quan, môi trường ngày một tốt hơn"

 
 

Sau lời kêu gọi hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn của Sở Tài nguyên và môi trường, đại diện chính quyền huyện Đức Trọng cam kết hưởng ứng mạnh mẽ đối với chiến dịch. Ngành chức năng địa phương cũng đã tổ chức 10 gian hàng cùng các trò chơi tương tác nhằm tuyên truyền các kiến thức về thu gom, xử lý rác thải; Tổ chức chương trình đổi chất thải lấy quà tặng nhằm thay đổi thói quen bỏ rác đúng nơi quy định góp phần kiểm soát ô nhiễm, bảo vệ môi trường. Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cùng các đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn huyện Đức Trọng cũng đã ra quân dọn dẹp vệ sinh, làm sạch môi trường dọc các tuyến đường và trong các khu dân cư.
 
 

 
Việc hưởng ứng chủ đề của chiến dịch là “Cùng hành động cho thế giới sạch hơn” do Bộ Tài Nguyên và môi trường đưa ra trong năm nay có ý nghĩa hết sức quan trọng và thiết thực góp phần giữ gìn môi trường tự nhiên và môi trường sống ngày một tốt hơn; hành động này sẽ góp phần bảo vệ trái đất, bảo vệ sự sống an toàn của con người./.

Văn Thế

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Tăng cường hợp tác toàn diện giữa Lâm Đồng và Vietnam Airlines

(Lamdongtv.vn) - Sáng 3/5, tại TP Đà Lạt, Ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc cùng các thành viên Đoàn công tác Tổng Công ty hàng không Việt Nam nhằm thảo luận, trao đổi một số nội dung liên quan đến chương trình hợp tác toàn diện giữa hai bên từ năm 2022 đến nay và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK