Tin tức

Hội nghị cung cấp thông tin báo chí tháng 10/2023

Thứ năm, 05/10/2023 - 07:33

Lamdongtv.vn - Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 10/ 2023. Dự hội nghị có Ông Phạm S- Phó Chủ Tịch UBND Tỉnh

Ông Trần Trung Hiếu, phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ngành và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.
 
 
 
Tai hội nghị, người phát ngôn UBND tỉnh, ông Ngô Văn Ninh, chánh văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh 9 tháng năm 2023.
 

Theo đó, tình hình kinh tế- xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định và có những bước phát triển đáng khích lệ, nhất là lĩnh vực kinh tế. Cụ thể, tổng sản phẩm trong nước GRDP tăng hơn 5 % so với cùng kỳ, trong đó: ngành nông, lâm, thủy sản tăng hơn 6 %; công nghiệp, xây dựng tăng gần 5 %; dịch vụ tăng 4,6%. Thu ngân sách nhà nước ước đạt hơn 9 nghìn 300 tỷ đồng, bằng gần 74% dự toán trung ương và hơn 64 % dự toán địa phương. Khách du lịch đến Lâm Đồng ước đạt trên 6 nghìn 500 ngàn lượt khách, đạt hơn 76 % kế hoạch, tăng trên 20 % so với cùng kỳ.

 

Tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 673 triệu USD, đạt trên 72 % kế hoạch, tăng 3% so với cùng kỳ. Tại hội nghị, các nhà báo đã nêu các câu hỏi với UBND tỉnh và các sở ngành về các vấn đề mà dư luận quan tâm như: vấn đề, việc mở rộng và xây dựng thành phố Đà Lạt thành thành phố xanh, bền vững. Các giải pháp khắc phục những sai phạm tại Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm. Tiến độ xử lý các công trình xây dựng sai phạm gây sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn thành phố Đà Lạt vừa qua. Các giải pháp xử lý tình trạng xuống cấp trầm trọng nhiều năm nay của Quốc lộ 27 là tuyến đường từ Lâm Đồng sang Đắk Lắk cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, Bảo Lộc – Liên Khương v.v… Đại diện các sở, ngành, địa phương đã trả lời cụ thể đối với các vấn đề mà báo chí quan tâm, đồng thời cung cấp thêm các thông tin liên quan theo chức năng quản lý nhà nước.
 

 
Kết luận hội nghị, ông Phạm S- Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự đồng hành, vào cuộc, đóng góp của các cơ quan báo chí, các phóng viên cùng sự phát triển của địa phương. Đồng thời, làm rõ và cung cấp thêm thông tin một số vấn đề các nhà báo quan tâm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, trong thời gian tới, cùng với công tác tuyên truyền, các nhà báo cần quan tâm, phản ánh các sự kiện, hoạt động hướng tới kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Tuyên truyền về việc thực hiện quy hoạch vùng tỉnh, tập trung phản ánh thực tế tình hình hạ tầng giao thông trên địa bàn và các vấn đề dư luận quan tâm, bức xúc. Đồng thời mong các nhà báo các cơ quan báo chí sẽ luôn đồng hành với UBND tỉnh trên tinh thần phối hợp, trao đổi hai chiều để góp phần giúp UBND tỉnh trong công tác điều hành kinh tế- xã hội ngày một tốt hơn./.
 THUỲ DƯƠNG

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK