Tin tức

Lâm Đồng: Triển khai tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023.

Thứ ba, 10/10/2023 - 06:51

Lamdongtv.vn - Ban Vận động Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo”, diễn ra từ ngày 17/10 đến 18/11/2023. Đại diện các đơn vị tổ chứcthành viên thành viên của UBMTTQ VN tỉnh tham dự.


 
Báo cáo tại hội nghị, Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh cho biết, 9 tháng của năm 2023, quỹ “ Vì người nghèo” cấp tỉnh đã tiếp nhận và vận động được hơn 21,6 tỷ đồng, quỹ tồn từ cuối năm 2022 hơn 11 tỷ đồng. Đối với cấp huyện, xã đã vận động và tiếp nhận được hơn 24,4 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ vì người nghèo, toàn tỉnh đã phân bổ, hỗ trợ hơn 42 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa 223 nhà ở cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trích hàng chục tỷ đồng tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ sinh kế cho người dân, thăm hỏi giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các hình thức hỗ trợ khác.v.v...
 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nhìn nhận đánh giá những mặt đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong công tác vận động, quản lý, sử dụng Quỹ Vì người nghèo thời gian qua, đồng thời đề xuất một số nội dung cần triển khai thực hiện để công tác hỗ trợ hộ nghèo đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.
Ông Phạm Triều, Chủ  tịch UBMTTQVN tỉnh, Trưởng Ban Vận động quỹ “ Vì người nghèo” tỉnh nhấn mạnh: Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023 của tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 17/10 tới 18/11, để thực hiện đạt hiệu quả cao nhiệm vụ này, đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức thành viên của MTTQVN cần tích cực đồng hành, phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các chức sắc, tín đồ tôn giáo và nhân dân...tùy vào điều kiện khả năng, cùng chung tay đóng góp hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo. Qua đó tạo nguồn lực hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, trong đó tập trung hỗ trợ sinh kế, xây dựng nhà ở giúp người nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên làm ăn, xây dựng cuộc sống ngày một tốt hơn./.
Văn Thế

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK