Lamdongtv.vn - Nhân chuyến thăm và làm việc tại Lâm Đồng, Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Hynek Kmonicek cùng các thành viên đoàn công tác đã đến thăm nhà máy sản xuất rượu vang của Công ty cổ phần thực phẩm Lâm Đồng Ladofoods tại Cụm công nghiệp Phát Chi, xã Trạm Hành, Tp. Đà Lạt.
Tại đây đại diện Doanh nghiệp này cho biết: Nhà máy rượu Vang Đàlạt được thành lập từ năm 1999, với diện tích 5 ha, trải qua hơn 20 năm phát triển, Ladofoods là một trong những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, sở hữu chuỗi giá trị khép kín từ vùng nguyên liệu riêng chuẩn quốc tế rộng 25 hecta tại Ninh Thuận đến nhà máy chế biến, sản xuất và hệ thống phân phối sản phẩm ra thị trường.
Với hai dòng sản phẩm vang chính là Vang Đàlạt và Vang Chateau Dalat đã chiếm trên 60% thị phần vang nội và được xuất khẩu sang thị trường Quốc tế nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt trong nhiều năm liền, sản phẩm Vang Đàlạt của Ladofoods luôn được người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, đồng thời được trao nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Đại sứ Hynek Kmonicek đánh giá cao quy trình, công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại của nhà máy sản xuất rượu vang này trong việc tạo ra nhiều sản phẩm rượu vang độc đáo, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, có chất lượng tiêu chuẩn cao, mỗi loại có những hương vị đặc trưng riêng, đặc biệt ấn tượng.
Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Hynek Kmonicek cũng bày tỏ tin tưởng, kỳ vọng với vùng nguyên liệu dồi dào, công nghệ sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn Quốc tế, kết hợp với điều kiện lý tưởng của Đà Lạt, thương hiệu vang của Công ty cổ phần thực phẩm Lâm Đồng sẽ tiếp tục chinh phục các thị trường lớn của thế giới. Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Hynek Kmonicek cũng cho biết, thông qua chuyến tham quan tìm hiểu lần này, cá nhân ngài đại sứ và Đoàn sẽ tiếp tục thông tin thêm về những tiềm năng, lợi thế của Đà Lạt, Lâm Đồng để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, du khách quốc tế biết, đến tìm hiểu trao đổi, hợp tác, tham quan du lịch, trải nghiệm, giúp giới thiệu quảng bá thương hiệu sản phẩm đặc trưng của Đà Lạt, Lâm Đồng, góp phần từng bước thắt chặt tình hữu nghị, thân thiết giữa hai nước nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng với bạn bè quốc tế./.
Hoàng Ái