Tin tức

Lâm Hà: Xây dựng chuỗi liên kết gắn với thương hiệu sản phẩm

Thứ sáu, 20/10/2023 - 04:34

Lamdongtv.vn - Thực hiện Đề án tổ chức kết nối nông nghiệp với công nghiệp chế biến, phát triển thị trường xuất khẩu nông sản và chuỗi giá trị toàn cầu, huyện Lâm Hà xác định mục tiêu là xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu các sản phẩm đặc trưng trên địa bàn

nhằm hướng đến xây dựng nền nông nghiệp phát triển bền vững, toàn diện theo hướng hiện đại.
 

Huyện Lâm Hà hiện có trên 93.000 ha diện tích gieo trồng, trong đó khoảng 58.500 ha cây công nghiệp dài ngày như cà phê, chè, dâu tằm, mắc ca, các cây ăn quả, rau hoa. Để nâng cao năng suất, sản lượng cho ngành nông nghiệp địa phương, bên cạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tập trung phát huy lợi thế; triển khai tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên tất cả các lĩnh vực, địa phương còn tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất; chuyển giao khoa học kỹ thuật; thực hiện các chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp và nông thôn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhà lưới, nhà kính, công nghệ tưới tự động, công nghệ giống, cơ giới hóa, tự động hóa trong canh tác nhằm nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm.
 
Hiện nay, tổng diện tích sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn an toàn trên địa bàn huyện là 16.133 ha, toàn huyện cũng đã phát triển 44 hợp tác xã, 97 tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng 19 sản phẩm OCOP của 15 chủ thể được công nhận hạng sao OCOP để tạo điều kiện cho việc tiêu thụ sản phẩm nông sản, góp phần tăng thu nhập cho Ngành nông nghiệp địa phương./.

Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Tăng cường hợp tác toàn diện giữa Lâm Đồng và Vietnam Airlines

(Lamdongtv.vn) - Sáng 3/5, tại TP Đà Lạt, Ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng đã có buổi làm việc với Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc cùng các thành viên Đoàn công tác Tổng Công ty hàng không Việt Nam nhằm thảo luận, trao đổi một số nội dung liên quan đến chương trình hợp tác toàn diện giữa hai bên từ năm 2022 đến nay và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK