Tin tức

Lâm Đồng: Mở rộng khả năng tham gia thị trường và thúc đẩy cạnh tranh cho doanh nghiệp

Thứ sáu, 03/11/2023 - 04:25

Lamdongtv.vn - Nhằm giúp cho các đơn vị, doanh nghiệp nắm vững các kiến thức, quy định liên quan đến hội nhập quốc tế, ngoài công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các doanh nghiệp các thủ tục, chính sách, Ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng còn chủ động triển khai các chương trình, đề án, đặc biệt thông qua các chương trình kết nối, xúctiến đầu tư.

 
Cùng với việc thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn về hội nhập quốc tế và thương mại, các quy định về tham gia các hiệp định thương mại, tỉnh Lâm Đồng còn thực hiện các đề ánhỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử, xây dựng hồ sơ năng lực nhằm quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, Ngành chức năng còn triển khai phổ biến thông tin và các hướng dẫn thực thi cam kết trong khuôn khổ hợp tác kinh tế quốc tế và các hiệp định kinh tế - thương mại, đặc biệt là các hiệp định - thương mại tự do mới để nâng cao năng lực hội nhập, mở rộng thị trường xuất khẩu và doanh nghiệp.. đầu tư cho doanh nghiệp, đặc biệt là về AEC, TPP, RCEP…

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực như: Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm và quảng bá, giới thiệu nông sản chủ lực, đặc sản của Lâm Đồng đến người tiêu dùng tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước; tổ chức các diễn đàn hội nghị kết nối giao thương, hội chợ nhằm quảng bá sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ hàng hóa giữa các vùng, miền trong nước; hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường nước ngoài thông qua các chương trình hoạt động như: Tổ chức kết nối giao thương với các đối tác nước ngoài và các kênh phân phối nước ngoài ở Việt Nam (hình thức trực tuyến); cung cấp thông tin về thị trường theo ngành hàng nhằm hỗ trợ xuất khẩu.

Kết quả từ năm 2017 đến nay, điạ phương đã tổ chức trên 50 hội chợ, triển lãm thương mại, các hội nghị hợp tác, giao thương; trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại các tỉnh, thành trong cả nước với hơn 1000 lượt doanh nghiệp đăng ký tham dự với các mặt hàng đặc trưng của tỉnh như: trà, cà phê, rau củ, hoa, nước trái cây, nông sản sấy, mác ca, hàng thủ công mỹ nghệ. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn kết nối với nhà phân phối của các tỉnh thông qua các biên bản ghi nhớ hợp tác và hợp đồng tiêu thụ, hình thành hệ thống phân phối sản phẩm của tỉnh trên thị trường trong và ngoài nước./.
 
Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK