Tin tức

Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch

Thứ sáu, 03/11/2023 - 14:39

Lamdongtv.vn - Tại Quảng trường Lâm Viên – Thành phố Đà Lạt, Trung tâm xúc tiến thương mai nông nghiệp thuộc Bộ NN – Phát triển Nông thôn phối hợp với Sở nông nghiệp – phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng và Tik Tok Việt Nam khai mạc không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP

gắn với hoạt động du lịch cấp vùng cho các đơn vị, doanh nghiệp , hợp tác xã đến từ các tỉnh Tây Nguyên, khu vực phía Bắc và vùng lân cận
 
 

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng đã thu hút 80 đơn vị đến từ 22 địa phương tham gia. Trong thời gian 3 ngày, người dân Đà Lạt và du khách được trải nghiệm không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP là đặc sản tiêu biểu , phong phú đặc trưng riêng của từng vùng, miền như: Trà, cà phê,ca cao, tinh dầu, rượu sim, gạo séng Cù, nước mắm, tỏi đen…..
 

Đây là những sản phẩm OCOP tiêu biểu trong cả nước được đánh giá từ 3 sao trở lên, được thiết kế, sắp đặt phù hợp gắn với yêu cầu đổi mới , sáng tạo về OCOP. Thành phố Đà Lạt có 6 đơn vị trong tổng số 13 đơn vị trong tỉnh Lâm Đồng cùng tham gia lần này. Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi các sản phẩm giữa các chủ thể OCOP và các tổ chức, cá nhân nhằm ứng dụng tiến bộ khoa học, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển chuỗi giá trị bền vững; tiếp cận thị trường, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đến với người dân cũng xúc tiến , quản bá về du lịch cho du khách khi đến với thành phố ngàn hoa ,
 
 

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) triển khai trên phạm vi toàn quốc từ năm 2018 với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, công nghiệp tiểu thủ công nghiệp có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế; là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị. Trong thời điểm công nghệ số phát triển như hiện nay, nhiệm vụ quan trọng của chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số và chuyển đổi số trong truyền thông; Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream)… nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP do vậy trong chương trình lần này đã thu hút khoảng 30 nhà sáng tạo nội dung, nhà phân phối sản phẩm trên không gian mạng tham gia
 
 
 
Điểm nhấn lần này khi tổ chức tại thành phố Đà lạt, đẩy mạnh không gian mạng thông qua các tiktoker vàhướng phát triển trong thời gian tới Trong thời gian diễn ra hoạt động quản bá các sản phẩm OCOP, đơn vị còn mời các nghệ nhân trình diễn cách thức sản xuất một số sản phẩm tiêu biểu , hoạt động ẩm thực với các món ăn đặc trưng vùng miền và tổ chức chương trình Livetream quản bá và bán sản phẩm OCOP trong đó tập trung vào các sản phẩm thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng . Từ các chương trình đã gópmphần nâng tầm các sản phẩm đặc trưng của vùng, miền và lan tỏa sản phẩm trên không gian mạng một cách tốt nhất khi công nghệ ngày một phát triển sẽ hình thành cho người dân thói quen mua bán, trao đổi hàng hóa qua hệ thống, kêng bán hàng trực tuyến ./.
Bích Thảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK