Tin tức

Lâm Đồng: Giao ban cung cấp thông tin báo chí tháng 11/2023

Thứ ba, 07/11/2023 - 08:01

Lamdongtv.vn - Ban tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở thông tin Truyền thông tỉnh tổ chức hội nghị giao ban cung cấp thông tin báo chí tháng 11/2023. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở thông tin truyền thông tỉnh, Người phát ngôn UBND tỉnh cùng đại diện các Sở, Ngành và các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và tỉnh đã tham dự.


Theo Lãnh đạo Sở thông tin Truyền thông tỉnh cho biết: Trong tháng 10/2023, các cơ quan báo chí tỉnh Lâm Đồng đã bám sát định hướng, kế hoạch tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý cũng như các diễn biến thời sự xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ động, tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đặc biệt, báo chí tiếp tục quan tâm phản ánh về hoạt động của Đảng bộ và chính quyền các cấp trong công tác quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2023. Bên cạnh đó, những sự kiện và hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, tình hình an ninh trật tự xã hội trong tháng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng được báo chí kịp thời đưa tin, phản ánh.
 

Phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh thành đóng trên địa bàn Lâm Đồng tiếp tục có nhiều tin bài phản ánh hoạt động và những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh; cập nhật kịp thời thông tin về những sự kiện, vụ việc diễn ra trên địa bàn, phản ánh về những vấn đề dư luận xã hội quan tâm; những bất cập trong công tác quản lý, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, pháp luật cũng được khai thác, phản ánh kịp thời, đầy đủ và đánh giá đúng mức về các vấn đề xảy ra tại địa phương. Tiếp đó, đại diện các Sở xây dựng tỉnh đã cung cấp thông tin về hoạt động của Ngành xây dựng, tập trung công tác cấp phép hoạt động xây dựng, vấn đề vi phạm của khách sạn Mer Perle Đà Lạt tại Phường 10. Lãnh đạo Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh thông tin về công tác quản lý, hoạt động du lịch, trong đó chú trọng vấn đề an toàn của du lịch mạo hiểm trên địa bàn tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh thông tin về các chính sách, giải pháp giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, phục hồi và phát triển và các gói tín dụng hỗ trợ khác.

Trên cơ sở những nội dung tại hội nghị, phóng viên, nhà báo các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và tỉnh đã đặt một số câu hỏi liên quan đến tiến độ xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, công tác chuẩn bị cho Liên hoan Phim Việt Nam được tổ chức tại Tp. Đà Lạt. Một số gói tín dụng riêng dành cho đề án thực hiện di dời nhà kính trong nội ô Đà Lạt, vấn đề quản lý cắm trại tự phát, tiến độ thi công tuyến đường đèo Preen Đà Lạt, công tác chuẩn bị khởi công tuyến cao tốc Tân Phú -Bảo Lộc -Lien Khương ...
 


Những nội dung này đã được Lãnh đạo các Sở, Ngành liên quan thông tin, giải đáp những vấn đề mà các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm đề cập như quản lý trật tự xây dựng, du lịch, các gói tín dụng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp.. Người phát ngôn UBND tỉnh cũng đã thông tin một số vấn đề về tiến độ triển khai dự án nâng cấp đèo Preen, tiến độ triển khai các bước để thực hiện dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương và một số nội dung khác nhằm làm cơ sở để báo chí có thêm thông tin, định hướng tuyên truyền trong thời gian tới. Kết luận hội nghị, Lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động của các cơ quan, thông tấn báo chí đối với các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh thời gian qua. Về kế hoạch tuyên truyền tháng 11 và thời gian tới, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, thông tin tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế xã hội, công tác thu ngân sách, đầu tư công, các dự án công trình trọng điểm, công tác sắp xếp sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023-2030, quy hoạch vùng tỉnh, kế hoạch phát động phong trào thi đua nửa cuối nhiệm kỳ.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh mong muốn báo chí tiếp tục quan tâm, thông tin một số nhóm vấn đề về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Ngày hội đại đoàn kết dân tộc, Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, hoạt động du lịch, công tác phòng chống tham nhũng, các thủ đoạn lừa đảo qua mạng và một số vấn đề trọng tâm khác nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân./.

Hoàng Ái

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK