Tin tức

Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng góp ý tại kỳ họp thứ 6

Thứ sáu, 10/11/2023 - 07:08

Lamdongtv.vn -Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về việc điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết 53/2017 ngày 24/11/2017 của Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành

và dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trìnhgiao thông đường bộ. Đại biểu Quốc Hội tỉnh Lâm Đồng cũng đã góp ý vào các nội dung này.
 

Thảo luận tại hội trường, các đại biểu cho rằng, việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được triển khai một lần và hoàn thành trước năm 2021 là nội dung được quy định trong Nghị quyết 53 về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tuy nhiên, theo Tờ trình trình Quốc hội tại kỳ họp này, Chính phủ đề xuất là đến hết năm 2024, tức là dự kiến sẽ chậm tới 3 năm. Các đại biểu thống nhất phải bố trí đủ vốn cho dự án tuy nhiên cần xem xét về đề xuất kéo dài thời gian thực hiện giải ngân số vốn để phù hợp với quy định của pháp luật.
 
 

Góp ý vào dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ, đại biểu Nguyễn Tạo – Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng bày tỏ thống nhất cao với dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ nhằm tháo gỡ vướng mắc, nút thắt về đầu tư. Tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Tạo bày tỏ băn khoăn với Luật PPP chỉ quy định tỉ lệ vốn của Nhà nước không quá 50% tổng mức vốn đầu tư của dự án. Dẫn đến các nhà đầu tư không mặn mà với dự án đầu tư theo hình thức này. Do đó, đại biểu Nguyễn Tạo đề nghị việc hợp tác đầu tư công tác cần cân nhắc tỉ lệ vốn góp, trình tự thủ tục đầu tư, tránh việc kéo dài dự án, thời gian từ khi đề xuất đến khi khởi công dự án quádài.
Bên cạnh đó, Đại biểu Nguyễn Tạo - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng cũng đã thống nhất vềsự cần thiết ban hành 5 nhóm cơ chế chính sách áp dụng thí điểm nhằm để tiếp tục giải quyết nhữngvướng mắc tồn tại hiện nay, tháo gỡ những nút thắt trong đầu tư, tạo đột phá trong đầu tư phát triển kếcấu hạ tầng, đặc biệt là giải quyết ách tắc về giao thông để tăng kích cầu phát triển kinh tế.
 
Hữu Phúc
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa Quảng cáo trang chủ, cột giữa