Tin tức

Băn khoăn về phương án Thi tốt nghiệp 2025

Thứ năm, 30/11/2023 - 05:18

Theo đề xuất của Bộ GD-ĐT với Chính phủ, thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 theo phương án thi 4 môn, trong đó có 2 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn. Theo phương án này, thí sinh sẽ có 36 cách thức để lựa chọn. Kiến nghị được đưa ra dựa trên đa số ý kiến đồng tình, ủng hộ phương án này. Song những băn khoăn thì cũng không phải không có.


Mỗi buổi thi sẽ mất chi phí hơn 400 tỷ đồng, nên phương án thi 4 môn không chỉ giảm áp lực mà cả tốn kém chi phí. Đồng thời cũng không gây mất cân bằng trong lựa chọn khối thi giữa tự nhiên và xã hội là lý giải của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho đề xuất này.
Song bên cạnh ủng hộ thì cũng còn không ít những băn khoăn nếu chỉ thi 4 môn, nhất là khi tiếng Anh không còn bắt buộc. Bởi đây là công cụ quan trọng trong quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng nhưng lại vẫn đang là vùng trũng của giáo dục nước ta.
Phương án thi tốt nghiệp THPT giống như kim chỉ nam giúp thầy trò có định hướng học và ôn tập tốt hơn. Vì thế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần sớm chốt phương án để học sinh yên tâm học, thầy yên tâm dạy./.
PHÒNG THỜI SỰ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

TT OK Quảng cáo trang nội dung, cột giữa