Tin tức

Chuẩn bị tốt nội dung cho Kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2023

Thứ hai, 04/12/2023 - 03:29

Lamdongtv.vn - Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Trần Đức Quận chủ trì phiên họp lần thứ 22 của Thường trực HĐND tỉnh để chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thường lệ Hội đồng Nhân dân tỉnh cuối năm 2023. Tham dự có lãnh đạoHĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Đến thời điểm này Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã nhận 21 báo cáo của Ủy ban Nhân dân tỉnh và các ngành; 42 dự thảo, nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh trình tại Kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh sắp tới. Trong đó tăng 1 báo cáo và giảm 5 nghị quyết, bổ sung 1 nghị quyết; trong 2 dự thảo Nghị quyết của thường trực HĐND tỉnh giảm 1 nghị quyết so với kết luận tại phiên họp lần thứ 21. Về công tác thẩm tra, Ban kinh tế, ngân sách HĐND tỉnh đã hoàn thành thẩm tra 9/9 báo cáo, 25/25 dự thảo nghị quyết; Ban pháp chế hoàn thành 3/10 báo cáo, 8/8 dự thảo nghị quyết, 7 báo cáo sẽ hoàn thành vào ngày 4.12; Ban văn hóa, xã hội đã thẩm tra 4/6 dự thảo nghị quyết, Ban dân tộc hoàn thành thẩm tra 2/2 báo cáo và 3/3 dự thảo nghị quyết. Hội nghị đã nghe lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh, các ngành và các Ban HĐND tỉnh cho ý kiến về các báo cáo, dự thảo  nghị quyết và các báo cáo thẩm tra của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh.
 

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Trần Đức Quận đề nghị UBND tỉnh, các ngành và các Ban HĐND tỉnh tập trung hoàn thiện các nội dung bàn thảo tại phiên họp hôm nay; xem xét và rà soát lại các báo cáo, dự thảo nghị quyết bổ sung vào danh mục trình tại kỳ họp tới. Đối với các Ban HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến tại phiên họp, tổng hợp, xem xét thực hiện các nội dung cho kỳ họp đúng quy định. Đc Trần Đức Quận, nhấn mạnh: Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng, do đó yêu cầu các cơ quan liên quan tích cực chuẩn bi chu đáo chương trình, nội dung kỳ họp, căn cứ vào nhiệm vụ thực hiện bảo đảm, chính xác để kỳ họp hoàn thành tốt nhất. Dự kiến, kỳ họp thường lệ cuối năm được tổ chức vào ngày 6.7 tháng 12 năm 2023./.
Mạnh Thành

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK