Tin tức

Đà Lạt: Tiếp thị nông sản từ những phiên chợ

Thứ tư, 13/12/2023 - 07:04

Lamdongtv.vn - Nông sản Đà Lạt từ lâu đã có được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Để có đầu ra ổn định, nhiều doanh nghiệp, nông hộ đã xây dựng thương hiệu và tiếp cận với thị trường thông qua nhiều kênh thương mại khác nhau.

Những năm gần đây những phiên chợ giới thiệu nông sản đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bằng hình thức tiếp thị trực tiếp giữa người sản xuất và khách hàng.
 
 

 Phiên chợ hữu cơ ở Green Box đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Tp Đà Lạt đã không còn xa lạ với nhiều người và du khách gần xa, từ một vào quầy hàng thử nghiệm được một số bạn trẻ thành lậpvào năm 2019, đến nay phiên chợ đã có vài chục gian hàng bán các sản vật địa phương, điều nàycho thấy hiệu quả cách tiếp cận người tiêu dùng tưởng chừng như nhỏ lẻ này.
Từ những gian hàng bình dị của những người nông dân đến những nhãn hàng đã xây dựng nhãn hiệu cũng có mặt ở đây. Điểm thu hút người tiêu dùng và du khách là có thể nhìn thấy các sản phẩm tươi ngon và có thể trò chuyện với người sản xuất về quy trình sản xuất, chế biến và ngược lại người sản xuất cũng có cơ hội để giới thiệu sản phẩm của mình một cách tố nhất.
 

Từ hiệu quả của phiên chợ này, hiện nay trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các vùng lân cận đã có nhiều phiên chợ giới thiệu nông sản khác được hình thành như phiên chợ hữu cơ Phạm Hồng Thái Tp Đà Lạt, phiên chợ hữu cơ huyện Lạc Dương, Đơn Dương…. Điều đặc biệt là không chỉ những người nông dân, doanh nghiệp ở Lâm Đồng mà còn có cả các gian hàng đến từ các tỉnh thành trong cả nước tham gia để giới thiệu sản phẩm. Điều này cho thấy hiệu quả và sự lan toả củacác phiên chợ để kêt nối giữa hai điểm cung và cầu nông sản.
 
 Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã hình thành nhiều phiên chợ không chỉ giới thiệu nông sản mà còn là hàng thủ công, mỹ nghệ, ẩm thực… Mỗi một không gian của các phiên chợ đều tạo nên những ấn tượng nhất định đối với người tiêu dùng và du khách trong và ngoài nước. Nơi đây mang lại cho du khách sự đa chiều của cảm xúc. Đây là hình thức bán hàng vừa mang tính truyền thống vừa hiện đại và cũng là cách tiếp thị nông sản rất hiệu quả độc đáo với quy mô nhỏ nhưng hiệu ứng lớn./.
 
THUỲ DƯƠNG

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK